CHAPTER 21: Truth Unveiled

138 8 0
                                    

CHAPTER 21

ZABBY's POV• 

It looks like I'm glued on the floor. Hindi ako makagalaw dahil sa labis na pagkagulat. Hindi talaga ma-sink in sa utak ko ang mga nangyayari. Hindi ko alam kung ano at paano ginawa ni Draco ang bagay na 'yon kanina. I've seen a light coming from his hand for Pete's sake!

Who wouldn't get shocked? Napaka-imposible ng nangyari but it happened and I witnessed it with my own, two naked eyes.

"Are we late?" salubong ni Harry kasama ang mga kaibigan niya. Nandito silang lahat at parang hindi na sila nagulat pa sa naabutan.

I remained silent, nakapako lang ang paningin ko sa kanya at sa mga kaibigan niya. K-katulad din kaya sila ni Draco? I still can't believe it...am I in a fantasy?

I even saw those people stopped as if someone did manipulate the time. Kulang na lang tumulo ang laway ko sa buong pangyayari, my mouth was literally opened. 

"Hey! Are you okay? Did they harm you?" untag niya sa'kin. I saw his eyes sparkled as if he's worried.

"W-what are you?" nauutal kong tanong. I could feel the sweat on my forehead and my heart rapidly pounding.

They're not human!

"I told you... you have to ready yourself. I'll gonna tell you later okay? Let me handle this earthlings first" sabi niya't tinalikuran ako.

I-ito na ba 'yong sinasabi niyang 'mind blowing and seems unbelievable but a fact and surreal' thingy? 

I felt a warm, shaking hand holding me and it was Draco. He dragged me at the edge of the shop kung saan naganap ang pang-hostage sa'kin kanina. Ramdam ko pa rin ang pananakit ng anit ko na para bang sinabunutan ako ng sampung babae.

That bastard.

In just one snap, muling nakagalaw ang mga lalakeng kanina lang ay may mga hawak na baril. Their knees were trembling. Nanginginig din ang mga kamay nila habang humihingi ng tawad.

Nalaman naming hinahabol sila ng pulis dahil sa pagnanakaw nila sa isang shop. Dahil sa wala na silang ibang mapagtaguan ay pumasok sila sa mall na naging dahilan para magsitakbuhan ang mga tao.

Nadawit pa ako. 

"Everything has done. Your sorry can't bring back the time where everything's okay!" sabi ni Harry. 

"You even dared to hurt her!" he added while clinching his fist.

Galit ba siya?

Before I could utter a word, Harry threw a meaningful look at the girl beside him— that's Gale. Tinanguan lang siya nito na para bang binigyan siya ng permiso to do something. 

And he did...

My jaw dropped as soon as he vanished from the thin air then suddenly, the man who pulled my hair is nowhere to be found.

Woah!

How did he do that?

"D-draco, kurutin mo nga ako" wala sa sarili kong sambit habang hinarap siya...baka nananaginip ako eh.

"You're not dreaming, Eli. Magics do exist and we proved it to you right now, right here" sagot niya kaya napakagat ako ng labi. I'm holding myself not to scream.

When I was a kid, I've been dreaming about magics—me having magic or just simply me seeing real magics but now, my dream really came true!

Sari-saring emosyon na ang nararamdaman ko—gulat, takot, and at the same time ay excitement. C-can they make me fly too? Sana.

THE INCREDIBLE SAVIOR (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon