CHAPTER 25
•ZABBY's POV•
Simula no'ng aminan namin ni Harry, lagi na kaming magkasama pati na ang mga kaibigan niya. Sobrang sweet niya sa'kin na para bang sinusulit ang bawat pagkakataon.
Hindi niya ako hinahayaang mag-isa. Naipapakita na rin niya sa mga kaibigan niya ang iba niyang sides at masaya ako para sa kanya.
Nagising na rin si mom. Ilang oras pagkatapos naming magdrama ni Harry ay gumalaw siya't nagmulat. Sobrang saya ang nararamdaman ko no'n pero agad ding napawi ang mga ngiti sa labi nang bigla siyang nagalit sa akin.
Pero naiintindihan ko naman siya. Alam kong alam niyang wala na ang kumare niya. Masama pa siguro ang pakiramdam niya kaya siya nagalit no'n saka dahil na rin siguro sa pagtulog niya ng matagal.
Speaking of pagtulog...
Hindi ko na muling nakita ang mundong napuntahan ko no'ng panahong nananaginip ako. Hindi ko na muling nakaharap si Lei at si Dark.
Pero may kakaibang nangyayari sa akin. Hindi ko alam kung normal lang 'to pero iba 'e.
Sobrang pagod ang nararamdaman ko kapag gumigising ako. Kaya nga laging nakaantabay sa akin si Era para gamutin ako tulad ngayon.
Ginagamot niya ako. Pero hindi tulad dati, may pagkabahala sa mukha niya ngayon.
"B-bakit?" tanong ko. Nakahawak sa kamay ko si Harry habang nasa paligid lang ang iba pa.
"Hindi ko alam kung nakamit ko na ang pinakamataas na antas ng ability ko at siguro'y regalo rin ito sa akin," panimula ni Era.
May kung anong kaba akong naramdaman. Napakapit ako ng mahigpit sa kamay ni Harry. Ano kayang nangyayari?
"M-may nakikita ako,"
"Ano ba 'yong nakita mo?" tanong ni Draco. Napag-alaman kong Dalfon ang totoong pangalan niya.
"Marami kang napatay na mga inosente, Zabby. No'ng hinawakan kita para gamutin, nakita ko ang pagpunta mo sa mundo namin. Nakita ko lahat," dagdag niya.
Napayuko ako. Naaalala ko ang panaginip na 'yon pero ang mga sumunod na panaginip ay hindi na. Hindi ko na maalala.
"Pinuntahan mo si Dark sa gubat. Nakipagkita at nakipagkasundo ka sa kanya. Kaya pala,"
"Kaya pala ano?" tanong ni Gale. Nananatili lang akong tahimik. Ayokong depensahan ang sarili ko dahil totoo naman ang sinabi niya.
"Kaya pala pinaparusahan ngayon si Lei. Kontrolado na siya ni Dark kaya maraming napatay sa Lux. Mabuti na lang at nagawa ng paraan ni Tita Aqua ang nangyari,"
Napag-alaman kong may abilidad na gumawa ng matibay na shield o barrier ang Tita Aqua nila. Nilagyan niya ng gano'n si Lei para hindi na makapatay.
I felt bad for her. Kasalanan ko ang nangyari sa kanya.
"Sobra kang napagod kahit na natutulog ka lang naman. 'Yon ay dahil ginagamit ni Dark ang katawan mo para gawing masama ang mga tao dito kaya nga sobrang gulo na ng mundo niyo ngayon," dagdag ni Era na naging dahilan para manlumo ako.
Tama siya.Sobrang gulo na ng mundo ngayon. Kumakalat na ang mga taong pumapatay ng kapwa. Sobrang dami na ng balitang ang laman ay puro patayan, nakawan, rape at kung ano-ano pa man.
Idagdag pa ang Covid19 na nangyari lang nitong mga nakaraan. Isa iyong virus na nakakamatay. Maraming namatay at meron din namang mga gumagaling.
"Ang virus ay ginawa ng taong nabahiran ng kasamaan ni Dark. Mabuti na lang at nagawa naming pagalingin ang ibang biktima pero ang iba'y namatay pa rin," sabi pa niya.
BINABASA MO ANG
THE INCREDIBLE SAVIOR (Completed)
FantasíaBook 2 of The Chosen Heiress (Unedited) ~ The princes and princesses of Lux Kingdom have a mission to accomplish in the world of mortals. Each of them has a different mission to be accomplished in order to finish their training and will receive an u...