CHAPTER 15
•ZABBY's POV•
"Girl, hindi mo na ata katabi ang dalawang hombre. Ano? May warlahang naganap ba?" bulong ni Gab sa'kin. Tsismosa talaga.
"Wala, hayaan mo na sila" sagot ko.
It's been days.
Simula no'ng Palaro2020, hindi na nila ako kinakausap. Hindi ko alam kung bakit pero hindi ko naman maitanong kasi iniiwasan nila ako.
May virus ba ako? O baka sila ang meron? Baka may nakain na namang kakaiba kaya gumaganyan. Kakaiba talaga ang mga trip nila, parang mga alien.Bahala sila.
Hindi naman ako mamamatay kung 'di nila ako kakausapin. Hindi sila kawalan! Ang lakas naman ng loob nilang iwasan ako, sus. Kaya ko rin silang deadma-hin noh, not my loss.
Tatanungin ko ba sila? Baka nagalit nga ang Harry na 'yon sa'kin. Bakit mo ba kasi niyakap 'yon, Zabby? Isa ka pang baliw eh.
Na-carried away lang naman ako, masama ba 'yon?
Baka nagulat lang.
Ang arte niya naman kung magagalit siya sa'kin dahil lang sa pagyakap ko."Good morning class. I would like to congratulate Andromeda and her team for winning the Volleyball match. Also, congratulation to Harry Sandoval for receiving the coach award. Congratulations to those who participated in every game too! Please be in front for your badge"
Oh? May pa-badge pa pala 'yon? Wow, sosyalan ang peg ng school ko ah. Aside sa trophies and certificates na natanggap namin no'ng nakaraan, hindi ko ini-expect na may badge pa pala hihi.
"Congrats guys!"
"Congrats!"
"Thank you hehe"
Si Sir mismo ang naglagay ng badge sa'min. Hindi ako mapakali kasi katabi ko pa si Harry, aside sa matangkad siya, not in good terms ata kami ngayon.
Hindi ko pa rin makalimutan ang reaksyon niya no'n, parang gustong manuntok kasi nakakuyom ang kamao, hays.
"Okay! Before you'll take your seat, let us have a picture first and I'll post it on our bulletin board" sambit ni Sir.
Oo nga pala. Sa bulletin board nilalagay ang lahat ng naganap sa school. Honor lists, overall ranking list, winners, announcements, at iba pa. Every year, nando'n ang name ko dahil nga consistent honor student ako.
After taking some pictures, bumalik na rin kami sa kanya-kanyang upuan. Pagkaupo ko'y napansin ko pa ang isang sticky note na nakadikit sa arm desk ko.
'Let's talk later, same place'
Huh?
Sino naman kaya ang naglagay nito sa desk ko? Anong same place? Hindi kaya si------
"Uy Zabby-girl, ano 'yan? Love letter? Pabasa naman d'yan" napapikit na lang ako sa ka-tsismo-sahan ni Gab, kulang na lang sabunutan ko ang baklang 'to eh.
"Mind your own business" may diin kong sambit at tinaasan siya ng kilay.
"Bruha! Pa'no 'yan? Wala akong business eh" ngisi niyang sagot.
"Tumi-------"
Okay, the bell just cut me off. Mabuti na rin 'yon para hindi na ako kulitin pa nitong kasama ko.
"Okay class, our session has ended. By the way, teacher Rose is not around so behave okay? Good bye everyone" Sir said then went off.
Tumayo na rin 'yong mga kaklase ko pagkalabas ni Sir. Bakas sa mukha ang saya dahil free time na, ano pa bang aasahan ko? Paborito 'yon ng mga estudyante aside sa recess time.
BINABASA MO ANG
THE INCREDIBLE SAVIOR (Completed)
FantasyBook 2 of The Chosen Heiress (Unedited) ~ The princes and princesses of Lux Kingdom have a mission to accomplish in the world of mortals. Each of them has a different mission to be accomplished in order to finish their training and will receive an u...