CHAPTER 16
•GALE's POV•Everything seems normal.
For the second time around, nagamit ko ang ability kong makapagbura ng alaala though it was just temporary.
I know magtataka sila kapag hindi ko sinabi ang totoo kay ina na kilala ko ang mortal na babae kaya bago pa sila maka-react, I froze them then erased that moment.
I've done something wrong and I don't know how to correct it if ever my mother will found out the truth. Surely, she'll be more disappointed.
Hays.
I should warn Zabby. Kailangan niyang maghanda. Knowing my mother, hindi siya titigil hangga't hindi nalalaman ang totoo. Curiosity and being worried will push her to investigate at 'yon ang dapat kong pagtuunan ng pansin.
I don't know myself anymore.
It feels like I'm torn between my world and my brother. It's hard to decide which side I will take. Pareho silang mahalaga sa akin at ayaw ko sanang dumating sa puntong sila-sila lang din ang maglalaban.Kapwa ko sila kailangang pigilan pero paano ko 'yon gagawin kung magiging dark mage rin ako? It's possible kasi konektado pa rin kami ni Storm.
Wala akong ibang choice kundi ang putulin ang ugnayan naming dalawa pero nagdadalawang-isip ako. Paano ko 'yon gagawin kung lagi kong naaalala ang mga napagdaanan namin bilang magkambal?
It hurts me.
Knowing that the only choice I have is cutting the ties that holds us together. Ano na lang ang mararamdaman niya?
"Caspi! Nandito ka lang pala. Anyare sa mukha mo? Kulang na lang plantsahin ko sa sobrang kusot eh HAHAHA" biglang sulpot ni Zephyr.
"Zipper, wag ngayon kung ayaw mong 'yang mukha mo ang plantsahin ko" wala sa mood kong sabi.
Panira talaga ang mokong na 'to.
"Sus! Biro lang eh. Mukhang problemado ka ah, care to share?"
Tsk.
Wala rin naman akong makukuhang matino kapag sasabihin ko sa kanya. Para saan pa? Para pagtawanan niya? Wag na lang.
"Atupagin mo na lang 'yong clues mo para makapagsimula na tayo sa paghahanap" sambit ko.
"Caspi, magsisimula lang pero wala pang tayo HAHAHA"
Sinamaan ko na lang siya ng tingin at tinalikuran. Wala talaga siyang ibang alam kundi ang mang-bwesit...mukha siyang bubwit.
Kulang kami ngayon dahil wala ang kapatid ko. Ang apat namang royalties ay nagsimula na sa misyon nila. Apat din kaming naiwan dito sa bahay pero may kanya-kanya kaming ginagawa.Dumiretso ako sa rooftop para sana mapag-isa pero mukhang hindi na mangyayari 'yon dahil sa isang pigurang nakita ko.
Si Lance.
Nasaan kaya si Aeria?
Lumapit ako't tiningnan din ang tinitingnan niya. Maganda nga rito, kitang-kita ang buong syudad. Mas maganda pag sa gabi dahil sa mga ilaw na makikita.
"Why are you here? May problema ba?" tanong niya bigla nang hindi nakatingin sa akin.
I shrugged.
"Hmm? Kapag ba nagpunta rito ay may problema agad? Bakit? May problema ka ba?" tanong ko pabalik.
Ilang araw din siyang tahimik. Not the usual Lance ang set-up niya, parang ang lalim palagi ng iniisip eh.
"I don't know. Kahit ako ay hindi alam kung anong pino-problema ko, weird right?" he laughed.
I laughed too.
"So, how's Storm?" he asked.
BINABASA MO ANG
THE INCREDIBLE SAVIOR (Completed)
FantasyBook 2 of The Chosen Heiress (Unedited) ~ The princes and princesses of Lux Kingdom have a mission to accomplish in the world of mortals. Each of them has a different mission to be accomplished in order to finish their training and will receive an u...