Ikalabing-isang yugto

161 9 2
                                    

******CHAPTER 11******

Wala naman akong nakaschedule na gagawin ngayon kundi ang bantayan ang alaga kong bata(o isip-bata)na si eros..kaya,beauty rest muna ako..

"Haaaayyy!!makatulog muna uli---*blag!!* *blag!!*"patulog na sana ulit ako nang biglang sirain ng kumatok na ito ang natutulog kong diwa..sino ba kasi to??epal ha..

"Ano??oo bubuksan ko na!!sino po---"

"BESTIE!!GISING NA!!MAY PUPUNTAHAN TAYO!!BILIS!!"

"Ayy putek ka!!ikaw lang pala andy!! ano ba yun??tsaka saan tayo pupunta??aga pa kaya!!"sabi ko habang napakamot ako sa buhok ko na sobrang buhaghag na para akong instant walis tambo..

"Di ba singing contest mo na bukas!!magsho-shopping tayo!!"wow ha!!shopping??as if may pera sya..

"Shopping??Bestie,,alam mo naman na mahirap lang ako.di ko afford mag-shopping..window shopping,puwede pa..tsaka di ba sabi ko dun sa prolouge nitong story,,baduy ako magfashion??kailangan ko yun panindi gan para sa mga reader,,no??."

"Wag ka mag-alala bestie,,mas gusto nga ng mga readers na gumanda ka eh!!tsaka my treat naman!!tsaka remember this..people always change naman eh!!"

"Eh basta!!at oo nga pala,,Saan ka naman nakakuha ng pera??wag mong sabihin na,,SCAM YAN??!!omg bestie!!pinagkatiwalaan pa naman kita pero ang ginawa mo??niloko mo ako??napaka mo!!minahal kita bilang tao!!pero anong ginawa mo??sinira mo ang pagmamahal at tiwala ko!!sinira mo!!"ang pinaka-OA na sagot ko..

"Ayy,,ayaw mo ba bestie??sige...concern lang naman ako sa susuotin mo bukas..pero kung ayaw mo,,sige ako na lang ang mag-sho--"akmang aalis na sana siya nang pigilin ko...sayang rin yun ehh...

"WAIT!!joke lang pala,,sige sama na me...hehe..maliligo lang ako. "

"Oh..sasama rin pala..dami pang eklabu..go na,ligo na!!baka gusto mong ako pa ang magpaligo sayo??tayo na baby!!liliguan a kita!!mwah mwah..."sabi nya with pagyapos pa at pagnguso..

"Ano ba??wag!!maawa ka ka!!bata pa po ako!!di pa ko ready!!"

Pagkatapos ng sweet moment namin ay nagtakbo na ko sa banyo at nagtake a bath..baka kung ano pa ang magawa sa akin ni andy..baka maging 'bagita' pa ako..ahahah

------------------

***great mall of china***

Ang adik nung pangalan nung mall ano??adik kasi yung author..kung ano-anong name ang naiisip.

Nandito na kami ni bestie sa loob ng mall...at namimili kami kung saan kami unang pupunta na shop..ang dami kasi!!tapos ang gaganda pa nung mga damit!!

"Ano bestie??where will we start??"

"Aba ewan ko!!ehh!!san kaya??"

Nag-mini mini mayni mo na lang ako..at ang naituro ko ay isang boutique na puro masyadong 'girly' ang ang mga dresses..nakita ni andy yung tinuro ko at tuwang-tuwa dun..

"Omg bestie!!ang ganda ng taste mo sa dresses!!lets go na!!im exsoyted na talaga!!"sabi nya with pagtakbo pa na parang katulad nung kay dora..well wala na kong magagawa kundi sumunod sa kanya..siya ang sponsor ko ehh!!

Pumunta na kami dun sa boutique at sinimulan na namin maghanap at magsukat..lets get started!!

Una kaming nagpunta sa dress section..pili ng isang basket na dresses at susukatin ko..feeling ko magiging suki ako ng fitting room eh!!

Si andy ang nagmamanage ng lahat!!sa pagpili ng susukatin..sa pambayad..sa lahat!!manika ba ako na sinusuotan o ano??

Sinuot ko na yung una kong napili sa basket na dress na kulay black and white stripes at boom!!mukha akong zebra!!kaya hinubad ko na at nagpalit na ako...

AKO'Y DYOSA! (COMPLETED)*Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon