Ikadalawampu't-anim na Yugto

62 5 0
                                    

******CHAPTER 26******

-------------

"What the heckster??andy??is that you??"

Si andy!!anong ginagawa niya rito??sinundan kaya ako??

"Anong ginagawa mo dito??bakit ka nandito??sino may sabi na sumunod ka dito??may career ka rin ba tulad ko??"patanong kong sabi sa kanya at lumapit na rin..

"Easy lang bes!!daming tanong eh!! Puwede bang,bago ko muna sagutin ang katanungan mo ay payakap muna??batian naman tayo oh??tanong agad??"sabi niya kaya lumapit ako at yumakap sa kanya sabay beso sa kanan at kaliwang pisngi..naramdaman kong dumikit sa mukha ko yung foundation niyang makapal kaya napapunas ako sa pisngi ko..tsk tsk..

"Hoy!!clown ka ba??why-so-kapal ng make-up??tinalo mo pa ko eh.."sabi ko.."siguro naman puwede umupo dun sa sofa??yun ay kung puwede lang..."sabi ko sabay upo agad dun sa sofa...nawala tuloy yung antok ko,,putcha naman kasi ito si bestie eh..walang sabi-sabi na pupunta rin pala dito sa new york..

"Sorry for tghe make-up..napasaya lang ako sa paggamit nung mga binigay ni Secretary Marlon..haha!!"sabi niya sabay hawak sa mukha niya at pabebe pose pa..tss,baliw na talaga it--what did he say??Secretary MARLON?? dafuq??

"Wait lang ha,,pero...tama ba ang narinig ko??SECRETARY MARLON??AS IN MARLON OF GY ENTERTAINMENT??"patanong kong sabi sabay labas sa noo ko ng malaking question mark at lumutang pa ito sabay kumikintab...pero syempre sa isip ko lang iyun..

"Yup!!siya nga iyun...sino pa ba diba??'sabi niya sabay abot ng remote at bukas ng TV..american series ang palabas,base sa mga mukha at sinasalita(malamang,,nasa americe nga eh!!boba lang??)..

"Teka nga,,naguguluhan talaga ako...pakiulit from the start to the last...please lang.."sabi ko..

At kinuwento na niya..habang siya ay nagpapaliwanag ay nakatutok lang ako sa kanya ng maigi..

So ayun naman pala ang nangyari..kinuwento niya sa akin ang lahat..kaya pala pumunta dito si andy ay dahil nagpresenta ang luka na maging make-up artist ko kaya natanggap agad..isinekreto talaga ito ni Sec Marlon para surprise daw,,at sa totoo lang,,na-surprise ako..pagkaalis ko ng eroplano ay siyang alis na rin ni andy kaya bigla siyang nawala nung nagpapaalam na ako sa airport,,kasi hinahanda pa yung mga dadalhin niya..haayy,,naalala ko na ulit yung kilig scene na naranasan ko lang,,3 days ago..miss ko na si bebelabs..haha..

"Oh??al mo na kung bakit ako nandito??are you happy now??huh??"sabi niya sa akin..

"Wateber bestie!!hindi ko pa rin matanggap na,,naglihim ka sa akin??ganyanan na tayo e--"natigil ako sa pagsasalita dahil sa pag-irit ni andy habang nakatingin sa TV..kaya bigl akong napatingin sa TV at nakita ko siya...

Si Sehun,,yung poging lalake...

Ngek!!artista pala siya??

"OH MY GOD BESTIE!!sino siya??Amppppoooogeeeeee!!!"sigaw sa akin ni andy..

"Puwede bang stop shouting??buti na lang sound proof itong room na itech eh!!about dun sa tanong mo,,si Oh Sehun iyan...at nakilala ko na siya...nakakakilig nga eh,,,kasi nung matutumba ako sa eroplano kasi natalapid ako,,eh sinambot niya ako!!kkkkyyyyaaaa!!"sigaw ko sa kanya..at tinignan ko ang mukha ni andy na mukhang magkakaroon na din ng malaking question mark sa noo..naguguluhan din eh..

"What did you say??you already met my crush??how did you??im your friend but,,you lied to me!!inagaw mo siya!!mang-aagaw k----"

"Hep!!wag OA ok??nakakilala lang kami and that's all!!no hard feelings..at crush mo??akala ko ba M.U. na kayo ni JM??akala ko nga kayo na eh??at ayoko nang lumandi,,may boyfie na ako pero di ko kasama...kaya NO TO SUITORS muna ok??"buong puso kong pagpapaliwanag sa kanya..ka-stress kaso itong bakling na ito eh..

AKO'Y DYOSA! (COMPLETED)*Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon