Dyosa Special #1

174 5 0
                                    

SPECIAL CHAPTER #1

SPECIAL INTERVIEW KAY ALEX GONZALES

Ladies and Gentlemen. Gay and Lesbians! Welcome to 👊👊THE JOHNY 📺

How are you today Folks?
(Woooooohhhhh) <----- Sigaw ng sabog na mga audiences

You all seems good, huh? Well, let's not wait much longer! Please welcome, our featured celebrity for today, Mrs. Alex Gonzales-Wilson!

(Pumasok sa stage si Alex with lakad pa na parang na-rampa sa catwalk)

Alex: Good Evening Johny. And of course, Good Evening everyone! Hiii! Oh my gosh. I'm on TV! Hiii!!(kaway pa more sa camera.)

Johny: Orayt! So, how are you tonignt Alex? You look so Blooming and Glamorous with your Open-Legs And Above-The-Hips-Cutted gown!

Alex: Ah! Thanks for your Praises, Johny. I kinda appreciated. But, I have a request for you?

Johny: What is it?

Alex: Pwede ba tayo magsalita na lang ng Tagalog? Like, hello? Nasa Pilipinas tayo, oh? Isang bansang ang karamihan sa mga mamamayan ay hindi naka-iintindi ng Lengwaheng Pang-dayuhan. At kumusta naman na Philippine Talk Show ito di ba? Wala tayo sa Sunday Night Live with Alex Gonzales para mag-feeling American.

Johny: Hehe. Sorry naman. Nadala lang po ako nung English Moment. Kemeness. Pero by the way, mabuti pa ay simulan na natin ang totoong talk show. Enough of the introductions and good beginnings. Nakakasawa na ang mga bagay na kahit ayaw mo na, patuloy mo pa rin na ginagawa para sa kapakanan ng mga taong mahal mo na malay mo, hindi ka naman pala mahal. (๑¯ω¯๑)

Alex: Wew! Hugot si Koya! Anong masasabi ninyo, Guys?( sabay tutok ng mike sa audiences.)

Ang mga audience naman, mga tanga at uto-uto, ay sumigaw. *Wahhhhhh* (◐∇◐*)<----Mga mukha ng audiences

Johny: Thank you guys for your support! Kaya nakuha natin ang pinakamataas na ratings na nai-record sa buong mundo, eh. Just keep on supporting this Show at baka malay ninyo?  Ito ng Show na ito ang ipalit sa Ellen Live! Wahahaha Ambisyosong malupet si ako.

Alex: Haha buti alam mo Johny. Wahaha.

Johny: So here is the first question. We all know that you encountered many difficulties in life, the bad times that makes you feel down. But you came passed to it. What is your secret in that?

Alex: My secret? Dalawang bagay lang ang ginagawa ko sa bawat problema na dumadaan sa akin. Una, have courage. Palaging magtiwala kay Lord at maging matapang sa paglutas ng mga problema. Ikalawa, ngumiti ka. Were Filipinos, right? Tinatawanan lang ang mga problema. Ngumiti ka lang at umasa na malulutas mo rin ang mga bagay na bumabagabag sayo ng masaya at hindi naka-busangot ang pagmumukha. Nakaka-ugly ang palaging naka-simangot, no.

Johny: May tama ka, Miss Alex!

Alex: Anong may tama? Baka ikaw ang may tama, Johny. Tama sa utak. Tangna ka talaga.

Johny: Ha ha ha. You are such a joker Miss Alex. Sa sobrang saya ko sa mga jokes mo, parang gusto na kitang ibaon ng buhay sa ilalim ng stage na ito! He he he.

Alex: Kutabane.

Johny: Kutabane ka rin po. Kung ano man yun. BTW, Miss Alex, nauuhaw ka po ba?

Alex: Hindi naman. Why?

Johny: Nothing. I'm just wondering if gusto mo ng Juice? Meron akong Tangna, tapos lagyan mo pa ng Mocha. So anong mabubuo mo?

Alex: Tangna Mocha.

Johny: Exactly!

Alex: Tangna mo rin. Pwede ba, next question na? Isa pang mura at mapipilitan akong baguhin ang title nitong show na ito at gagawin kong The Cursing TV.

Johny: Hehe. Sige na nga. Proceed na tayo. Ikaw naman hindi na mabiro.

Alex: Good.

Johny: So next question. Being the winner of the Binibining Pilipinas and the next Candidate for the Miss Universe, do you believe that Beauty is the only Qualification for entering such pageants?

Alex: Pang-Miss Universe na agad yung question, ah? Well, ka-careerin ko na. Being a Winner of Binibining Pilipinas and the Next Candidate for the Miss Universe, I believe that beauty is not the only qualification for participating pre-eminent pageants. Beauty is ONE of the Qualifications. But there are more important things than beauty. You need to have the Wit, the Intimate Knowledge, and also, Better Attitude that can make you more beautiful. Not only inside, but outside too.

Johny: Thank you for your Answer Miss Philippines. And now, let's call on Miss Colombia-----

Alex: Hep! Anong pinagsasabi mo, Johny? Wala pa tayo sa pageant oy! Feeling Steve Harvey lang? With the Beautifully-Cut Mustache and mali-mali na announcement?

Johny: Haha. Keme lang Miss Alex. Tine-testing lang kita kung handa ka man kung sakali na Real Pagent na. So next question. Sa edad na 25 ay nagbunga na ang pagmamahal ninyo ng Bench-Body Model na si Severus Wilson. Isa ka ng Mommy pero ang iyong body ay sexy na sexy. What's your secret? At anong pwede mong tips para maging katulad mo ang ating mga Moms?

Alex: I just doing Regular Workouts at Proper Diet. Nagyo-Yoga rin ako for streching my skin para hindi tubuan ng folds at wrinkles. Pero walang plastic surgeries ha? Ayoko nun. Ayokong lumabas na hawak ang itsura na hindi ginawa ni Lord para sa akin. Wews, hugot lang, grabe sya oh?

Johny: Eh pareho pala tayo na Hugot eh! Pero ang ganda ng tips mo ha? Gagawin ko pala yan. Baka malay mo, maging kasing-ganda mo ko? Wahaha joke lemeng. So last question. Paano ang paghahanda mo para sa paglaban mo sa Miss Universe?

Alex: To tell you the truth. Napaka-hirap na paghahanda. Halos hinang-hina ako everyday galing sa maghapon na rehearsals at Pageant Workshops. Tapos after rehearsals ay didiretso ako sa Dress Shop para i-check ang gowns na susuotin ko for the different Pageant Segments. Wews, tinutubuan na nga ako ng eyebags eh.

Johny: Good Luck talaga sayo. Pero I know you can do it. Proud kami sayo Miss Alex. No matter what. Magkamali man ulit ng Announce ng winners ang Host.

Alex: Haha. Wag naman sana magkamali. Makakapatay na talaga ako kapag nagaya ako kay Miss Pia Wurtzbach. Keme.

Johny: Haha. Samahan kita sa pagpatay, ha? Mukhang exciting eh.

Alex: Sure. Malay mo, mapatay rin kita. Just kidding.

Johny: Anong meaning ng Just Kidding?

Alex: Nagba-bata lamang. Keme. Wahaha

Johny: Nice Miss Alex! So again, please welcome, Miss Philexander Christopher Anne Marie Gonzales, let's give her a Round of applause!

(Nagpalakpakan ang mga audience. Yung mga kamay nila ay umiikot in circular motion habang napalakpak. Oo nga naman. Round of applause. Pa-Bilog na palakpak. Putcha.)

Alex: Thank you guys! Thank you!

Johny: After we end this episode, do have any Promotions? Or any upcoming Movies or Concerts?

Alex: For now, wala pa naman. Pero may isa lang akong gustong sabihin sa inyo. Please support and pray for me to my upcoming Biggest Pageant. Kailangan ko ng support ninyo at ng buong Pilipinas, so I will show off our Beauty, the Philippines, to the world. Proudly. And Confidently Beautiful from the Heart. Thanks guys!

Johny: Thank you Miss Alex. And thank you for watching today's episode! See you in the next episode of The Johny TV! Bye!

👊👊The Johny 📺

AKO'Y DYOSA! (COMPLETED)*Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon