******CHAPTER 14******
----------------------------
"Ui xander-loves!!tell me about yourself naman!!di ka pa nagkukuwento sa amin ng anything eh..."sabi ni haily habang nakaupo sa tabi ni xander...
Nagpunta dito ang buong klase namin para pasayahin si xander..napagpasyahan lang namin...
Paano nila nalaman??habang nagkukuwento kasi ako kay andy ay bigla naman nagsulpot at naki-usyoso itong si haily at yun!!parang ebola!!ang bilis kumalat!!
"Wag na!!papagurin mo pa!!mamaya ma-dead-bols siya!!naku!mumultuhin ka nyan!!"sabi ni john devy..bully sa amin..pero mabait naman..kapag tulog..
"Huy wag nga kayong ganyan!!kayo ang de-dedbolin ko dyan eh!!buhay pa nga yung tao pero pinapatay nyo na!!"sabi naman ni allyssa...class president namin na napakabait..
"Ahaha!!sige,,ok lamg...magkukuwento na ako.."sabi ni xander.
And yun.nagkuwento na sya..pinipigilan ko nga eh,baka kasi mapagod...kaso mapilit ang peg..so nagkuwento na..di naman daw sya mamamatay sa pagkukuwento lang...
Nagkuwento sya tungkol sa pagkabata nya..nakakatuwa lang,,kasi naeentertain nya kami sa kuwento ng buhay nya...businessman pala ang daddy nya at owner ito ng sikat na franchising company..tapos yung mom nya daw ay isang fashion designer sa U.S. ..
Nung high school pa sya may lung cancer..pero napakahina pa daw nito...at puwede pang magamot...
So ginamot talaga nila at gumaling naman agad...
Pero ang malas lang,,bumalik yung sakit...at mabilis na kumalat...
Pagkatapos nya magkuwento ay natahimik ang lahat..wari mo ay nakikidalamhati sa paghihirap niya...ilang minuto din yun nagtagal at biglang nagsalita si allyssa.
"Lalabas muna ako para bumili ng snacks...who wants to come with me??"at nagtaas ng kamay lahat...so sumama na sila..
"Ikaw xander??anong gusto mo??pero syempre,,fruits lang para healthy...or leafy vegetables??"
"Wag na....okay lang ako sa oranges..."
"Okay!!lets go!!"
Umalis na sila..naiwan kami nina andy,eros,ako at syempre..si xander..
Tahimik lang kaming naghintay..walang gustong magbukas ng conversation...lahat nakatingin lang sa TV na nakabukas at nakalipat sa channel na MYX..
At music video na nakaplay ngayon ay puro k-pop...at saktong ang tugtog ay LONELY ng 2NE1...
Tama...yan ang nararamdaman ko ngayon...lonely ako...dahil dito sa lalaking ito..na nakaratay sa higaan at patuloy na nagpapakahirap at lumalaban sa sakit nya na putchang cancer na yan...
Psh...Naimbento pa kasi yang cancer na yan eh..
After nung kanta ay CRUSH naman ang tumugtog...song pa din ng 2NE1...
Biglang nagsalita si xander...
"Alam mo alex...bagay yang kantang yan sa akin..."
"Bakit??"
"Kasi yan ang nararamdaman ko...para sayo..."
( >\\\
Bakit kinilig ako??
Wahhhhhhhh!!!
"Xander ha...mga padali mong punchlines...di kami nainform..."sabi ni andy...
So nagtawanan na kami...
---------------
Mga 15 minutes ang lumipas nang dumating na yung mga kaklase namin..nagkainan kami at konting kuwentuhan pa...
BINABASA MO ANG
AKO'Y DYOSA! (COMPLETED)*Editing*
Teen FictionMay mga babaeng magaganda. May mga babaeng katawan lang ang maganda. Meron rin na mga babaeng panget. As in PANGET, with capital letters pa. Wala pang melon boobs. At matatawag mong Model ng Isang Totoong Panget. At iyan si Philexander Christopher...