The Sunset- Unang YugtoThey say God knows when you are tired of life. God knows how you were grieving, God knows how you're trying and God knows how frustrated and confused you are.
Palaging advice saatin kapag nasa down moment tayo na, 'pray ka lang kay God' or 'God always with you, kapit lang' Minsan nakakapagod mag-pray kasi parang wala namang nangyayari, wala namang dumadating na tulong.
Yes, answered prayers are not the proof of God. it's us, because we are made in his image.
So don't lose hope.
Keep it up.
And always pray to God that one day, it will all be better.
Pero kailan 'yung one day? I've been so lost in the pasts years of my life. Lagi naman akong nagdadasal, palagi akong nasa church. I believe in him, he is my God. Yes, one day it will get better. But, I'm getting tired of waiting for that 'day'
To the point, I was calling myself desperate. Desperate for attention, comfort, love, and care but I kept pushing them away. And now there's an urge inside of me whispering to hurt myself again. This is not better, this is worse.
I look myself to the mirror. It's another day but nothing's new. Masakit ang mga mata ko, at kasalukuyang naghahanda sa pag-pasok. Kinuha ko ang loose powder sa gilid at sinimulang mag-apply sa mukha ko. Unti-unti ay pabigat ng pabigat ang paghinga ko.
Kinagat ko ang ibabang labi ko at hinaplos ang pisngi ko. Nag-kunot noo ako ng pumatak ang luha ko mula sa kaliwang mata. I don't know why I'm crying again. Ganito ko nalang ba sisimulan ang araw ko?
I don't want this, I don't want to be sad always. Siguro tama nga si Dave, baka nega talaga ako, I always rely on negatives maybe I should start being positive again to lighten the mood?
Right that's what I do before, neglect negativity. Masyado akong nega, kaya siguro dissapointed saakin si Theo at hindi ako kinakausap ng nga kaibigan ko. How can I be so stupid?
Agad kong pinunasan ang luha ko at suminghap. Binasa ko ang ibabang labi ko at sinimulan ulit lagyan ng pulbos ang mukha ko, pagkatapos ay nag-lagay na ako ng lip-tint, naubos ko na ang dating ginagamit ko pero mabuti nalang at palagi akong may extra kaya nga lang iba ang shade.
It's pink, ang palagi ko kasing ginagamit ay ang red. Wala rin naman akong choice, I don't want to be look pale. 'yon lang Ang ginawa ko sa mukha ko dahil hindi pwede ang heavy make up sa nursing. Sa huli ay tumigil ako at pinilit ngumiti sa salamin, agad din akong tumayo at inasikaso ang iba ko pang gamit.
Tapos na akong kumain ng umagahan kaya lumabas na ako ng bahay. Wala na si mama nauna na. Pumara ako ng jeep at tahimik na sumakay.
Malapit na sng birthday ni Hez, I am planning to suprise her at her school. Pero bigla din akong tinamaan ng hiya, I didn't talk to her in a while, it would be awkward when I suprise her. Ano yon? Feeling close pagkatapos pagtabuyan?
BINABASA MO ANG
Our Past Affliction (Elyu Series #1)
Romance"No matter what happens, see you at home Lia" Gender discrimination, oppression, violence, rights, bullying, cyber bullying, suicide, victim-blaming, drugs and depression. Lia was not happy when she accidentally made contact with Stefano. A transfe...