Chapter 3

1.8K 74 4
                                    

The Sunset- Unang Yugto

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The Sunset- Unang Yugto

I'm not perfect, we are. But I know I'm trying my best to be better, day by day by forgetting everything about my past.

"Andito na ako ma" I said, at mahinang ginawaran siya ng ngiti, ngunit agad rin 'yon nawala.

Hindi niya ako pinansin dahil busy siya sa pag-titipa sa laptop niya, nag-kibit balikat naman ako kahit sa totoo lang ay parang may kumurot sa puso ko.

Dumeretso ako sa kwarto at hinagis ang bag ko kung saan, crumbled papers are scattered on the floor while my desk is full of excess paper and food waste, What a room. Kung sa iba ay ayaw ng magulang nila na marumi at makalat ang kwarto nila, well ibahin niyo nanay ko.

She doesn't care. As always.

Naiinis ako sa sarili ko kasi patuloy pa rin akong umaasa na papansinin niya ako.

Huminga ako ng malalim bago tinaggal ang uniform ko at naiwan sa puting sando at cotton shorts. Tinaggal ko muna ang puting stocking ko bago tumalon pahiga sa kama.

It's a tiring day and as a promise, ang mga nangyari kahapon ay unti-unti ko ng binabaon sa limot. Kinabukasan ay katulad din ng kahapon, nakaka-stress ang nursing pero kaya naman.

I didn't see him today, ganon rin kahapon which is a good thing so I can move on. Althea and Cleo seem out of their mind again dahil bigla nalang sila naging feeling close ulit saakin.

Aakalain mong parang walang nangyari dahil sa mga kilos nila, Cleo is still talkative as ever and Althea still has her bratty attitude.

"Alam ko na ang Ig at Twitter account ni Stefano!" Exited na sabi saakin ni Althea, napa-ngiwi lang ako.

Him again huh?

"Ang gwapo niya!" tumili si Althea habang yakap ang cellphone niya. Suddenly, bigla siyang humarap saakin.

"You should follow him! May TikTok account rin siya at Whatsapp! Hinding-hindi ka mag-sisi! Ay huwag na pala" agad niya ring bawi at tumalikod saakin.

"Wala ka palang social media" Hindi ko siya pinansin.

Nag-patuloy lang ako sa pag-type para sa research namin sa isang subject. Luckily hindi ko partner ang dalawang bruha, dahil bago pa nila ako pag-agawan ay naka-pili na ako.

Of course, Hindi ko hayaan ang sarili ko na mapunta sakanila. They're a waste of time.

"Lia, Ipapasa ko nalang sa G-mail mo ang ginawa ko, hinahanap na kasi ako ni ate" Napatigil ako at lumingon sa likuran ko, It's Theo my research partner.

Our Past Affliction (Elyu Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon