Chapter 9

1.3K 60 6
                                    

The Sunset-Unang Yugto

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The Sunset-Unang Yugto

I never spoken out my feeling after that night, I want to understand my feelings and Stefano's face expression that night but everytime I think of it my blood starts boiling end up talking shit about him.

For the record, I contacted Hez, apologizing for ghosting them for days. I don't want to lose them and I'm sick for being alone, I'm still mad for what they say because I know and I can prove it that it's all Stefano's fault. He's the one who should blame, but our friendship is all it matters to me.

After hearing the pervert man saying that I'm Drake's ex-girlfriend my butt just can't get over it. Nakakadiri, nakaka-suka marinig ang panagalan na 'yon at never pa ako nag-karoon ng boyfriend and I will never consider him as my ex-boyfriend. Gusto ko nalang talaga matapos ang week na 'to at magkumpisal kay Pastor Jerry.

Pakiramdam ko lahat ng Dyablo at masamang espirito ay namahay na sa katawan ko dahil palagi akong badtrip not really, dahil kinabukasan may bakas ng dugo ang bed sheet ko.

"Putangina talaga" Mura ko habang tinatanggal ang bed-sheet ko. Ayokong nag-mura dahil umagang-umaga, humuhuni pa ang nga ibon sa labas pero how can I not?

Simula ng lumitaw sa buhay ko si Stefano wala na sa katinuan ang buhay ko. Yes this is all his fault, kasalan niya bakit ako naka-tagos, kasalanan niya bakit mainit ang ulo ko, kasalanan niya lahat!

Days after Days, he never gets his butt beside me or even near me. Nasa malayo lang siya palagi, nakikipaglandian sa mga babae niya, kahit sa practice. Napapa-irap na lang ako at hindi rin siya pinapansin. On Sunday I do see him at church but this time hindi na niya kasama ang Lola niya.

"Deserve girl" Artemis commented, tumaas naman ang kilay ko at inirapan siya.

"Kampi ka na naman saakin?" Sakristo kong tanong, natawa lang naman siya.

"Hez.." Pagkuha ko ng pansin niya "sorry talaga, ayoko naman ma-friendship over tayo dahil sa mataas na pride ko! I'm sorry, guilty lang talaga ako kaya ayon, I blame him even thought there's also a part that I did wrong" I apologized, tipid akong ngumiti sakanya at inantay ang sagot niya.

"Ayos lang, hindi ko rin naman kinonsider ang feelings mo Lia, mali ko rin 'yon at tyaka hindi naman ako galit" tipid siyang ngumiti saakin, hindi ko naman napigilang tumayo at niyakap silang dalawa.

"Ang plastic mo Lia, nasasakal ako!" Reklamk ni Artemis, humalakhak naman ako at kumalas na at pinagitnaan sila ng upo.

"Hoy sportfest namin next week, gagalingan ko talagang sumayaw! Nood kayo ha?" Pang-aaya ko kahit alam kong may klase sila.

"Ay beh buti sana yang pagsasayaw mo ang sasalo sa nanganganib kong grade! Baka scholar po ako, tyaka mahal pamasahe" reaklamo ni Artemis.

"Ewan ko sa'yo Artemis, gumaya ka kasi sa ate mo na rumampa sa mga beauty pageant para may pera ka, puro ka online selling anlilipis naman ng mga tela!"

Our Past Affliction (Elyu Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon