The Sunset- Unang Yugto
I tried to hug myself tugging my sleeves on both sides. Hindi naman ako gaano nabasa kanina ang paa ko lang ang tatalsikan ng ulan pero hindi ang katawan ko. I bite my lower lip and try to balance myself at the edge of my seat.
Siguro ay mukha akong tanga ngayon, I'm pinning myself to the side while my butt is barely touching the whole seat of his car. I don't give a fuck anyway.
Ilang babae na kaya ang nadala niya rito? I couldn't even imagine they sitting also in the same seat I'm seating in right now. Ginagawa rin ba nila 'yon dito? I couldn't even say it. Nandidiri ako!
I cringe inside my mind at mas lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa katawan, hindi parin tumitila ang ulan malakas parin 'to halos wala akong makita sa daanan sa sobrang lakas at dilim ng paligid.
Wala naman akong narinig na may bagyong paparating and it's also impossible, December na.
"Do you even sit, woman?" Malamig na boses aniya, napa-irap naman ako sa kawalan at hindi siya pinansin.
"I already told you Althea and I are not in a relationship" he defended himself.
"Wala akong pake" pabalang kong sagot, mahina naman siyang natawa roon at binasa ang ibabang labi naparang namangha sa sinagot ko.
"Where do you live?"
"Ibaba mo na lang ako sa 7-eleven, uuwi ako mag-isa"
"Are you seriously-" Hindi niya natuloy ang sasabihin niya at nailing nalang saakin, bumuntong hininga siya at saglitang sumulyap saakin.
"You really such an idiot"
"Jerk" bulong kong bawi na panigurado kong narinig niya.
"I'll ask again where do you live? And please don't act like I going to touch you any second, damn" aniya, pinatong niya ang braso niya sa bintana at hinimas ang panga gamit ang kamay, binigyan ko lang naman siya ng masamang tingin bago sinabi ang address ko.
"Tss.." rinig kong bulong niya, pero hindi ko na pinatulan at pinagmumura nalang siya sa utak ko.
Such a jerk, bakit ba ako napadpad dito?
As soon he steps the break I quickly pack my things up and open the door, not minding the hard pour rain outside.
"Lia!" Rinig kong sigaw niya habang mabilis na tinatanggal ang seatbelt, napa-irap lang naman ako at agad sinara ang pinto ng kotse niya.
BINABASA MO ANG
Our Past Affliction (Elyu Series #1)
Storie d'amore"No matter what happens, see you at home Lia" Gender discrimination, oppression, violence, rights, bullying, cyber bullying, suicide, victim-blaming, drugs and depression. Lia was not happy when she accidentally made contact with Stefano. A transfe...