Richard POV
Natapos ang klase pero hindi parin kinikibo ni Coline si Cherryl.
Oo alam ko na,Naikwento sa akin ni Cherryl kaninang Break.Halos mangiyakngiyak pa nga ang Bebeh ko eh.
Naaawa tuloy ako sa kanya.Hindi ko alam kung anong Dahilan ng kinagalit ni Coline kay Cherryl pero ngayon pa lang gusto ko na silang magkabati.
Nasasaktan ako sa tuwing nakikita ko si Cherryl na Umiiyak,Kung dati ay wala akong pake noon pero iba na ngayon.
Kanina Todo Pursige ako sa kakapatahan sa kanya.Kaya pala kanina ang tahimik niya at Napagalitan pa siya.Nakakaawa naman talaga ang bebeh ko.
Nasasaktan na ang Bebeh ko.
-
Nandito kaming dalawa ni Cherryl sa Park.
Mas Pinili kong ipasyal siya dito kesa naman ang ihatid siya at paiyakin sa bahay nila.Mas mabuti na to dahil mapapasaya ko siya kahit papaano.
Kaming dalawa lang ngayon kasi yung dalawa si Ruppert at Coline magkasama.
Ewan ko,Hindi ko alam kung bakit sila magkasama basta ang hinala ko lang eh nagpasama si Ruppert kay Coline,Niyaya kasi ako ni Ruppert kanina na samahan siya pero ayoko kasi mas gusto kong ipasyal ang taong mahal ko.
si bebeh ko.
"Ganda nho." sabi ko kay Cherryl habang kaming dalawa ay nakatitig sa Fountain sa gitna ng Park.
Nakaupo kami ngayon dito sa isang Bench at nakatingin sa magagandang tanawin dito sa Park.
"Oo nga Maganda." pagkamnghang sabi niya.
Ngayon nakikita ko sa Mukha ni Cherryl ngayon ang Ngiti sa kanyang mga Labi.Mga Ngiti na gusto ko laging nakikita.Mga Ngiti na nagpabihag sa akin.
"Beh." sabi ni Cherryl.
"Oh ano yun,May Gusto ka pa ba?" nag-aalalang tanong ko sa kanya.Mga tanong na gusto kong malaman ang sagot.Dahil Importante sa akin lahat nang mga salitang bibitawan niya.
"Wala,Hindi iyon ang gusto kong sabihin.Gusto ko lang sanang...ano" sabi niya na parang naiilang na sabihin ang Gusto niyang sabihin.
Itong mga segundo na Hinihintay ko ang sunod na salitang bibitawan niya,Nagulat ako ng bigla niyang hawakan ang kamay ko.
Hindi lang basta Hawak,Hinawakan niya ito ng mahigpit.
"Oh A-ano y-yun." mapautal utal pa ako habang sinasabi yan.
"Gusto ko lang sanang magthank you sayo." nahihiyang pagpapasalamat niya na agad ko namang kinangiti.
"O ayan na,Nagthank you kana." Biro ko.
"Beh naman eh." sabi niya.
"Joke lang Beh!" sabi ko sabay akmang susundutin ang tagiliran niya.
"Beh! Tama na yan! Nakikiliti ako." sabi niya habang kinikiliti ko siya.
"Ang Drama mo ha!,Ito ang dapat sa Bebeh ko." sabi ko habang kinikiliti parin siya.
"Ano ba! Nakikiliti ako.' pagmamakaawang tigilan ko siya.
Tumakbo siya papunta sa Damuhan habang ako hinahabol naman siya,Gusto ko siyang pangitiin ngayon.Dahil ang tanging pinunta at ang tanging dahilang kung bakit pinunta ko siya dito dahil gusto ko siyang mapangiti at mapasaya hindi para magdrama.
"Ano ba beh tama na.Nakikiliti ako." pagmamakaawa parin niya pero ako ayoko siyang tigilan.
"Hindi kita titigilan hangga't Hindi mo titigilan yang kakadrama mo." sabi ko habang patuloy parin ang kakasundot sa tagiliran niya.
BINABASA MO ANG
Walang FOREVER 1
Teen FictionColine Sevilla Story --- Forever? Sa tingin mo Totoo bang Nageexist yang salitang yan kung lahat naman ng bagay sa mundo may hangganan. Maging ikaw nga na Nagbabasa nito ngayon,Mamamatay din sa tamang panahon. Oh tanong ko sayo.Totoo bang May Foreve...