Richard POV
"Ahh,Edi kailangan munang samahan ni Ruppert si Coline hangga't magkaaway kayo?" tanong ko.
"Oo Kailangan mo pang samahan si Coline Ruppert Dahil plano ko,kunyaring nakalimutan ko ang birthday niya at ikaw lang muna ang sasama sa kanya. sa Friday na natin siya isu-surprise sa mismong birthday niya.." paliwanag ni Cherryl.
"Oh sige kung yan ang desisyon niyo.Hanu pa bang magagawa ko." sabi ni Ruppert na kunyaring napipilitan pero gusto naman.
"Sus kunyari ka pang ayaw mo pero ang totoo naman talaga gusto mo siyang laging nakakasama." pang-aasar ko.
"Oo nga naman Ruppert." pagsang-ayon ng bebeh ko.
"Alam mo na pala Cherryl."tanong ni Ruppert.
"Dati pa! Hindi mo lang alam." sagot naman ni Cherryl.
"S-sinong nagsabi,Itong kumag na to ba!" tanong niya sabay turo sa akin.
"Oo." maikling sagot ni Cherryl.
"Hayop ka talaga! Hindi ka mapagkkatiwalaan." sabi niya sabay akmang bubog-bugin ako.
"Ang akala ko naman alam mo eh." sagot ko habang binubog-bog niya.
"Akala mo lang yun." sabi ni Ruppert,Mukhang inis na inis nga siya.
"Tama na nga yan! Nagkakasakitan na kayo eh." pag-aawat ni Cherryl.
Nandito kami ngayon sa isang PlayGround,Malayo sa School at Malayo sa bahay nila Coline.
Hindi kami naglalaro,Nandito lang kami sa isang Cottage habang nag-uusap.
Hindi alam ni Coline na nandito kami dahil dumiretso na siya ng Uwi at ang akala niya eh nakauwi narin si Ruppert pati kami.Siguro ang akala niya eh napagod din kami sa Test kanina.
Mas Pinili namin na dito mag-usap at siyempre sino pabang matalinong nakaisip nito...
walang iba kundi ako.
"Naintindihan niyo na lahat ng plano ha?"tanong ni Cherryl.
"Oo naman,ewan ko lang sa makating bibig diyan." pagpaparinig sa akin ni Ruppert.
"Aba ako siyempre,Intinding Intindi ko." sagot ko naman.
"Tama na nga yan,Nag-uumpisa na naman kayao eh!" pagsasaway na naman ni Cherryl.
"Ito kasi eh!" pagtuturo ko kay Ruppert.
"Anong ako baka ikaw!" pagtuturo nman niya sa akin.
"Bak ikaw,ikaw na una." pagtuturo ko din sa kanya.
"Sinong nagsabi di ba ikaw!" pagsisisi niya na naman sa akin.
"Tama na nga yan,Para kayong mga bata." pagsasaway na naman uli ni Cherryl.
"Magsiuwi na nga tayo!" sabi uli ni Cherryl.
"Uwi agad,ang Bilis naman." sabi ko.
"Pagod na ako eh!" sagot naman niya.
"Oo nga naman,Palibhasa kasi nanghula k lang kya hindi ka npagod." pang-aasar na naman ni Ruppert sa akin.
"Hoy Hindi ako nangopya ha! Kahit itanong mo yan kay Cherryl.Diba beh hindi ako nangopya." pagdedepensa ko sa sarili ko.
BINABASA MO ANG
Walang FOREVER 1
Fiksi RemajaColine Sevilla Story --- Forever? Sa tingin mo Totoo bang Nageexist yang salitang yan kung lahat naman ng bagay sa mundo may hangganan. Maging ikaw nga na Nagbabasa nito ngayon,Mamamatay din sa tamang panahon. Oh tanong ko sayo.Totoo bang May Foreve...