Richard POV
Nag-uwian na,kanina pa!! nagpaalam na ako kay Coline at siyempre kay Cherryl.nagpaalam na ako kasi hindi ko siya maihahatid kasi kailangan kong kausapin si Ruppert,about sa feelings niya kay Coline.para double couple na ang dating kapag naging sila.kahit hindi palang naman kami uli ni Cherryl,hindi pa nga ako makapag-umpisa manligaw eh.sa sunod na yun.intindihin ko muna toh.
Kailangan ko kausapin si Ruppert,kakausapin ko siya sa bahay nila.dun kasi mas makakausap ko siya ng maayos,pero kailangan pa naming mag-antay kay Tita.Hatid sundo kasi eh.Hindi ata marunong magcommute nitong lalaking to eh.Mama's Boy lang ang dating.mayaman kasi eh.
kanina habang nag-aantay kami,itong lalaking to ang tahimik.akala mo babae lang yung katabi ko.parang ang lalim ng iniisip,kailangan pang ako ang unang magsalita bago siya tumugon.kaya minsan kaboring tong kasama eh.pero okay lang.wala kasing close sa school kahit isa maliban lang sa akin.hindi marunong makipagkaibigan.natatakot na naman siguro to sa mga possibleng mangyari.
ilang minuto lang ang nakalipas nang dumating na si Tita.halatang nagulat ito nung nakita akong kasama ni Ruppert.sumakay na kami sa kotse at pinaandar na ni tita ang engine ng kotse.
ilang minuto rin nang makarating kami sa village,village kong saan andun yung bahay nila.pagkadating sa bahay.niyaya na ako ni Ruppert para pumasok,malamang.alangan namang ipa-stay niya ako dito sa labas.nakakahiya naman sa kanya.
Inalok ako ni Tita na kumain muna pero tinanggihan ko ito kasi kailangan kong kausapin si Ruppert at kailangan ko rin makauwi nang maaga.hindi para magDota.basta may kailangan akong gawin.
Pumasok na kami sa kwarto at sinimulan na ang Conversation.
"Oi Dre,ano na.musta naman balak mo tungkol diyan sa nararamdaman mo kay Coline.bigla kong pagkasabi nung nakapasok na kami ng kwarto niya.halatang nagulat siya sa sinabi ko.medyo nagloading pa nga bago siya nakapagsagot sa akin eh.
"Bakit mo naman natanong yan".sagot niya na patanong.
"Tinatanong ko lang naman sayo kasi kung hindi mo alam marami nang umaligid aligid kay Coline tulad na lang yung Escort niya,si Dexter hindi mo ba alam na Hearttrob medyo lang naman sa Schoo yunl.kaya kung ako sayo wag mo nang pairalin yang Katorpehan mo parang first time mo lang manligaw ah".sabi ko sa kanya.
ito na naman siya naglo-loading na naman.
halatang napaisip siya sa sinabi ko.alam ko naman kasi na gusto na niyang ligawan si coline eh,di niya lang magawa kasi may pumipigil sa kanya.walang iba kundi ang mga sakit ng mga lalaki kapag gustong manligaw.
Loading lang ang dating niya.parang Dota lang kailangan munang magLoading bago ka makapaglaro.habang ako hinihintay ko ang sagot niya.hihintayin ko lang talaga ang sagot niya.hindi na muna ako magsasalita hangga't di niya nasasagot ang sinabi ko.
Mukha nga talagang malaki ang paghanga nito kay Coline,kaso pinipigilan lang.ang tagal naman nitong lalaking to sumagot.
"Eh,paano ko siya Liligawan".sagot niya.
itong lalaking to akala mo talaga lahat nang bagay First Time lang nangyari.
"Oi Bro,parang First time mo ah.edi simulan mo sa pakikipagclose tulad nang ginagawa ko ngayon kay Cherryl".Sabi ko sa kanya.
kita sa mukha niya ang pagkaseryoso,parang iniisip niya yung sinabi ko.
naiisip ko tuloy na natatakot to sa pwedeng mangyari kapag niligawan niya si Coline.
"Tibayan mo lang.lalaki ka tandaan mo yan,lalaki ang unang gumagawa nang paraan.hindi ang babae"payo ko sa kanya.
mukha namang may naisip na siya.okay na toh.
BINABASA MO ANG
Walang FOREVER 1
Teen FictionColine Sevilla Story --- Forever? Sa tingin mo Totoo bang Nageexist yang salitang yan kung lahat naman ng bagay sa mundo may hangganan. Maging ikaw nga na Nagbabasa nito ngayon,Mamamatay din sa tamang panahon. Oh tanong ko sayo.Totoo bang May Foreve...