Coline POV
Hanggang ngayon hindi parin ako makamove on sa nangyari.Hindi ko inexpect na magkakatitigan kami nang ganun katagal,sariwa parin sa isip ko ang nangyari kanina.
*flashback*
Hindi ko na alam ang Gagawin ko.Namumula na ang pisngi ko,Hindi ko na mapigilan.para akong kamatis na malapit nang Hiwain.Gusto kong umiwas pero ang utak ko eh hindi alam ang gagawin samantala ang puso ko naman eh wlaang pakisama.
Gusto ko nang umiwas sa pagkakatitig niya.Ayokong mahalata niya na Namumula ang mga Pisngi ko.Pero paano naman ako makakaiwas kung maging siya eh ang Seryoso din sa habang nakatitig sa akin.Ayoko na ng Ganito.Kaiolangan ko nang tulong!!
Help Help.
Ano ba ang Gagawin ko para makaiwas.Hindi ko gustong mag-assume pero parang sa tingin ko eh pati siya may Gusto sa akin.Kahit na ayokong mag-assume pero parang nafe-feel ko rin.Ayokong masaktan.Ayokong Umasa.
"Ruppert,Oh ang ganda nang paglubog nang araw." yan ang nasabi ko para lang makaiwas.salamat sa utak ko at nagresponse din.
"Oo nga." sagot niya
"kasi ikaw yun nga ang Gusto ko tapos ito pa yung binili mo parang pera at parang ikaw naman ang kakain." pagrereklamo ni Cherryl kay Richard.papalapit na sila sa amin kaya namin naring yan.
"Sorry na! alam mo naman kasing bawal sayo yun eh." pagmamakaawa ni Richard.
kailan pa ba nagkaroon ng bawal kay Cherryl pagdating sa Pagkain.pagkakaalam ko walang bawal diyan eh.
"Susulitin ko na lang tong Magnum na to' kamahal mahal eh.Bujti sana kung Cornetto na lang dalawa pa mabibili ko." pagrereklamo ulit ni Cherryl.
"Ano bang Problema mo Cherryl." tanong ko.
"Kasi ito eh sabi ko na yung Cornetto na lang eh tapos yung binili sa akin eh itong pagkamahal mahal na magnum na to' " naiinis na pagrereklamo ni Cherryl habng si Richard eh nananahimik na lang.
"Tara na Richard uwi na tayo." nakakagulat na pagyayaya ni Ruppert sabay kuha nung bag niya.
"Ha? bakit." nagtatakang tanong ni Richard.
"Gusto ko nang magpahinga at baka hinahanap na ako ni Mama." mabilis niyang sagot.
"Ano bang nangyari." halos pabulong na tanong ni Cherryl.
Hindi ko siya pinansin dahil yung atensiyon ko eh na kay Ruppert lang.
"Sige Cherryl,Coline Uwi na kami.' sabi niya sabay ngiti sa akin na halata namang pilit lang at naglakad na.
"Sige Coline alis na kami.Cherryl sorry sige alis na kami." sabi ni Richard.
"Oh sige babye,Ingat kayo ha." pagpapaalam din ni Cherryl habang kinakain ang Nirereklamo niyang Magnum.
"Ano bang Problema." narinig ko pang tanong ni Richard nang maabutan niya si Ruppert.
Pero yung sagot ni Ruppert hindi ko na narinig kasi medyo malayo na sila at mahina ang pagkakasabi niya.
"Oyy...Oyy" naririnig kong pagtawag sa akin ni Cherryl pero hindi ko siya pinapansin.
"Oyy...Oyy." pagtatawag niya uli sa akin.
"Oh ano ba yun." medyo galit kung tanong.
"Oh ano bang nagyari kanina." curious na tanong niya.
"Anong kanina." tanong ko.
"Yung kanina kung bakit nagkakaganun dun." sabi niya sabay nguso.
"Wala,Hindi mo na kailangan alamin.' sabi ko at nagbabadya nang Umuwi.
"Sige na lyne,Gusto kong malaman." pagmamakaawa niya.
Huminto ako at...
"Nagkatitigan kasi kami nang matagal." sagot ko.
"Yun lang." sabi niya.
"Oo yun lang." sagot ko.
"Eh bakit wala sa Mood yun." tanong niya.
"aba ewan ko." sagot ko.
"Naku,akala ko Binusted mo na." sabi niya.
Tiningnan ko siya nang masama.
"Sige Uwi narin ako,Babye na lang." yun na lang ang sabi niya sabay alis kasama nang magnum niya.
Natakot ang Gaga...
Hay naku!! Papasoki na ako ng bahay.Makakapagpahinga ako nang matagal tutal naman eh sabado bukas.Medyo mahaba habang pahinga din to...
Anyare kaya dun.
Ruppert POV
Mukhang nahalata ata niya.
Bakit ko ba nagawa yun.
Bakit ba nangyari yun.
Bakit hindi ko napigilan ang sarili ko.
Bakit nagkatitigan kami.
Marami akong tanong.
at Bakit ba kasi biglang nagiba ang mood ko.Kanina pa tanong nang tanong tongb si Richard.Nakakarindi na.
Tinalo pa ang babae sa kakatanong.
Hindi ba niya alam na nag-iisip ako kung paano ako makakahingi nang Patawad about dun sa Biglaang pag-iba nang Mood ko.
Huu!! nakakainis naman.
Ano bang gagawin ko.
Napatigil ako sa pag-iisip nang biglang tumunog ang Phone ko.May Nagtext!
Dali dali ko itong binuksan kasi baka si Mama na pala,Baka hinahanap niya n ako.
pagtingin ko kung sino ang nagtext...
Smart lang pala.
wala na daw akong Load.
Anu bayan.
wait lang...
"Richard may Number kaba ni Coline." tanong ko.bigla kasi akong may naisip.itetext ko siya.
"Oo meron." sagot niya.
"Oh Heto." sagot niya uli sabay abot sa akin nang CellPhone niya.
BINABASA MO ANG
Walang FOREVER 1
Teen FictionColine Sevilla Story --- Forever? Sa tingin mo Totoo bang Nageexist yang salitang yan kung lahat naman ng bagay sa mundo may hangganan. Maging ikaw nga na Nagbabasa nito ngayon,Mamamatay din sa tamang panahon. Oh tanong ko sayo.Totoo bang May Foreve...