wF Chapter 48:The Plan 1

52 2 0
                                    

Richard POV

Ahh so yun pala yun!

Malapit na pala ang Birthday ni Coline.

Nasabi na sa akin lahat ni Cherryl lahat lahat at kailangan din daw niyang sabihin iyon kay Ruppert.

Mukhang may Plano kasi siya eh,basta hindi ko pa alam yun dahil ang sabi niya mamaya na daw niya sasabihin kapag tapos na ang Periodical at tapos na niyang na sabi kay Ruppert.

Busy ang lahat ngayon.Wendesday kasi at ngayon ang Unang araw ng Periodical Test.

Away away muna ang dating namin,Walang Kopyahan na tulad ng dati eh pasa pasa ng Papel.

Ang alam ko lahat kami nagreview kasi ayaw namin bumagsak at gusto na naming makagraduate pero ewan ko lang sa mgakakatropa dun sa likod.

Sina Dexter and Company,Hindi ko alam kung anong Ginagawa nila pero Hinala ko na may Kopyahang nangyayari.

Iba kasi kinikilos nila mula kanina.

 Yung dalawa din dun ang tahimik.

Sina Ruppert at Coline,ang tahimik nila.Halatng Seryoso sa sinasagutan.

samantala itong katabi ko ang seryoso din,Ni hindi man lang tumitingin sa akin.

Yung totoo hindi na ba ako nage-exist sa paningin niya.Joke...xD

Hindi parin pala sila bati ni Coline.Ewan ko ba sa kanilang dalawa,away magkaibigan yan eh.Ayokong makialam.

Bahala na Hihintayin ko na lang na sabihin ni Cherryl ang plano niya mamayang pagkatapos lahat nito.

Aral aral muna...

Ruppert POV

Heto na naman kami,Ang tahimik na naman.Hindi niya ako kinkibo,nahihiya naman akong kibuin siya.Nakakabwisit talaga.

Nasabi na pala sa akin ni Cherryl na malapit na pala Birthday ni Coline.

Ano naman kayang Ireregalo ko dito.

Kung Forever 21 cloth  na lang kaya.

ay huwag baka itapon lang niya useless lang din at saka bakit ko naman siya reregaluhan nun eh alam ko namang galit at ayaw na ayaw niya sa Forever.

Baka ibato lang niya yun sa akin.Wag na lang.

Hintayin ko na lang mun ang plno ni Cherryl,sabi niya mmaya daw niya sasabihin pagkatapos nitong Periodical n to.

So sa Friday pala Birthday niya.

walang pasok sa araw na yun ha! masaya panigurado yun.

"May makita lang akong nagkokopyahan diyan." nanakot na naman si Ma'am habang nag-iikot ikot sa amin.

"May makita lng talaga ako,Pasimple ka pa ha!" mukhang nagpaparinig ata si Ma'am dun sa likod.

"Sige kopya pa,makita ko lang na pare-pareho yang mga sagot niyo.Pupunitin ko yan at ipapadala kita sa Guidance." mukhang nagpaparinig talaga tong teacher na to ha.

ahh kaya nman pala.

Yung mata pala nung mga nasa likuran nage-explore.

Si Dexter pati yung mga Tropa niya ang tinutukoy ni Ma'am.

yan kasi wala ng ibang Ginawa kundi ang Umabsent,Magcutting classes at makoya yan tuloy.

Tingnan na lng natin kung makagraduate kayo.

Coline POV

Bwisit!

Punyeta!

Putcha!

Sige Ma'am parinig pa! nang makapagconcentrate ako dito sa sinosolve kong Punyetang Math na to.

Kapag yang Bunganga ni Ma'am hindi pa tumigil,Huhulaan ko na lang talaga to.

Bwisit din kasi tong mga nasa likod eh,Ayaw tumigil sa kakakopya yan tuloy walang tigil ang Bibig ni Ma'am.

"Sige Kopya pa! Magkakaalaman tayo tingnan niyo." Hanu ba naman yan ma'am,Nakakainis na ha!

"Ano Dexter tapos na kayong kumopya?" naiinis na talaga si ma'am sa kanila ni Dexter,ang masugid kong manliligaw.

"Ma'am Hindi pa po!" pilosopong sagot ni Dexter.Walang Galang talaga.

Sige Inisin mo pa si Ma'am nang makatapos ako dito.Sige pa! Sige pang Punyeta ka! Nabibwisit na ako sayo.

"ABA'T SUMASAGOT KA PA!" ayan na naiinis na talaga si Ma'am.

"Hindi naman po sa sumasagot,Nagtatanong po kayo eh kaya sinasagot ko lang po." Sige Punyeta Galitin mo pa talaga!

"IKAW LALAKI KA,LUMAYAS KA DITO SA CLASSROOM NA TO T HUWAG N HUWAG KANG BUMALIK DITO HANGGA'T HINDI MO KASAMA YANG MGA MAGULANG MO." ayan na sumisigaw na si Ma'am.Punyeta talaga oh.

Lahat tuloy kami nakatingin sa kanilang dalawa.

"Sige po Ma'am Bye!" Sige Punyeta k Umalis kana dito.

Usok na Usok ang mga Tenga ni Ma;'am sa sobrng Inis,Bwisit,At kapupunyetahang ginawa ni Dexter.

"Bye mga Classmates,Good Luck na lang diyan.Ma'am Ipasa mo ako ha!" pang-aasar ni Dexter kay Ma'am.May nalalaman pang Good Luck ang kapal ng mukha.

"P*TANG IN* MONG LALAKI KA,HUWAG KA NANG BUMALIK DITO." ayan na konti na lang sasabog na ang katawan ni Ma'am na punong puno ng Fats.

"Huuu! Ano Hindi kayo susunod dun sa kaibigan niyo." pagbaling ni Ma'am ng galit niya dun sa mga katropa ni Dexter na tumatawa kanina pa!

"Hindi po Ma;am,May Date po yun eh!" sabay sabay na sagot nung lima.

May Date pala ang masugid kong manliligaw.

Ang Galing niya mag-inis ha! P*kyu siya nakalimutan ko na tuloy kung anong gagawin ko sa nakakapunyetang Problem na to.

Walang FOREVER 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon