Chapter 40: Bride
"Do you really want to go?" Lucas chuckled while his hugging me from behind.
I'm facing the full body mirror inside the walk-in closet while his hugging me and his face is buried on my neck. I'm wearing a red off-shoulder floral dress and a white heels partnered with a white sling bag. Magdidinner kami ngayon with Lucas' parents at hanggang ngayon ay iniisip niya pa rin na kinakabahan ako.
I'm actually a little bit nervous because I don't know what his parents think about me. Hindi ko alam kung galit ba sila sa akin o ano. I kind of feel nervous because of that. Pero buo na ang desisyon ko, na kahit kinakabahan ako ay makikipagkita pa rin ako sa parents niya.
"I really want to go Lucas." I answered him.
He tilted me making me faced him. Agad na dumausdos ang kamay niya sa beywang ko at pumulupot doon. I smiled and encircled my arms around his neck. His blue eyes looks so menacing while his looking at me.
"Are you sure?" He asked again.
I pursed my lips and slightly tiptoed to gave him a peck on the lips.
"Yeah." I whispered.
He claimed my lips for a deep kiss before we went out of our room. Naabutan namin si King sa living room at busy na sa panonood. I immediately called him that's why he run towards me. Pareho sila ni Lucas ng suot, a red dress shirt partnered with a black slacks. They both looked hot and gorgeous.
It only took us a few minutes before we arrived at an exclusive restaurant. Nasa VIP room daw ang parents ni Lucas kaya doon kami dinala ng waiter na bumati sa amin sa may entrance pa lang. Lucas' arm is snaked around my waist while I'm holding my son's hand. Hindi rin nakatakas sa paningin ko ang titig ng mga kababaihan kay Lucas.
He's really a chic magnet.
Habang papalapit kami sa VIP room ay bigla nalang bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa kaba. Humigpit rin ang hawak ko sa kamay ng anak ko dahil doon.
"Are you okay?" Si Lucas at naramdaman ko ang labi niya sa may tainga ko.
I slightly gulped before nodding. Diretso lang ang tingin ko dahil hindi ko pa rin kayang kalmahin ang sarili. I inhaled deeply when we're already at the front of the door of the VIP room. Kumatok muna ng dalawang beses ang waiter bago kami tuluyang pumasok doon.
A woman in a champagne colored dress and a man in a black business suit welcomed us. Lucas' parents are infront of me! At mas bumilis pa ang tibok ng puso ko dahil doon! They both look intimidating like Lucas! The lady is sophisticated while the man looks serious and cold. Hindi ko alam kung ano ang mararamdaman ko ngayon!
"Mama, Papa." Si Lucas at humalik sa pisngi ng Mama niya at bahagyang tinanguan ang Papa niya habang hindi pa rin kinakalas ang pagkakapulupot ng braso sa beywang ko.
I smiled a little bit when his parents both faced me. Bahagyang nanlaki ang mata ko nang malawak na ngiti ang ibinigay sa akin ng Mama ni Lucas. She even hugged me and kissed me on the cheeks while I was nailed on my place!
"Hija! You really looked good and beautiful in person!" Her Mom said joyfully after the hugged.
Ang ama ni Lucas ay bahagya lang akong tinanguan at binigyan ng maliit na ngiti. I also gave him a small smile. Nagulat ako nang tumili ang Mama ni Lucas.
"Oh my! Is this my grandson?! So handsome!" She squealed and immediately hugged my son.
Mukhang nagulat rin ang anak ko pero niyakap pa rin niya ang Mama ni Lucas. Mrs. Miller even pinched my son's cheek while giggling.
BINABASA MO ANG
My Runaway Bride (MINE Series #2)
RomanceCzarina Yvonna Velasquez is the only heiress of Velasquez Group of Companies. Nag-iisang anak kaya lumaki siyang nasusunod ang lahat ng luho niya. Pero paano kung isang araw ay nangyari ang isa sa pinakahindi niya inaasahang mangyayari sa buhay niya...