Chapter 34: Family
I was busy glaring at Lucas, who's now busy cooking for dinner when suddenly my son jumped up infront of me. My gaze then turned to my son. I frowned when I saw him smiling wickedly at me. Ano na naman 'to?
"Mommy, can I sleep between you and Daddy tonight?" He asked.
I pursed my lips and glanced at Lucas. Inirapan ko siya nang makitang sumulyap rin siya sa akin. He's pursing his lips just to stop himself from laughing! Ano? Masaya kasi naiirita ako sa kaniya? I can hate him forever if he wants to!
"You can sleep beside your Dad baby. Dito ako matutulog sa sofa." I said before caressing my son's hair.
Nakita ko sa gilid ng mata ko na napasulyap ulit dito si Lucas pero hindi ako lumingon sa kaniya. My son pouted infront of me and his eyes suddenly watered because of tears! What the hell?!
"Are you and Daddy fighting, Mommy?" Tanong niya at papaluha na.
I immediately shook my head to answer no to his question. Ano ba 'to? Kakalipat lang namin dito, ganito na agad ang nangyayari? Baka isipin ng anak ko na hindi maayos ang relasyon namin ni Lucas! We're civil towards each other, yes! But that doesn't mean that I can already sleep beside him!
Pero nasa gitna naman namin sa King so....
"Fine then." I sighed. "I'll sleep beside you."
My son's lips then curved into a wide smile because of what I've said. Kung hindi lang para sa anak ko ay hindi ko gagawin 'to lahat! Bwisit na Lucas! So manipulative! Arogante!
"Let's eat." After a few minutes ay tinawag na kami ni Lucas sa hapag.
Tumakbo kaagad papunta doon si King habang ako dito ay napabuntong-hininga pa bago tumayo. Parang ayaw ko na atang kumain. Nawawalan ako ng gana kapag kaharap ko ang aroganteng lalaking yan!
In the end, I don't have a choice but to eat because of my son. I sat infront of Lucas while my son sat beside him. Umirap ako dahil sa kaisipang nagiging Daddy's boy na ang anak ko. Baka mamaya ay hindi niya na ako maalala dahil sa pagkahumaling niya sa ama niya ah!
"Are you going to work tomorrow?"
Napaangat ang tingin ko kay Lucas dahil sa tanong niya.
"Of course." I answered shortly.
Nagpatuloy na ulit ako sa pagkain nang magsalita ulit siya.
"I'm not going to work. I'll bond with our son." He said like he wants me to know it.
I rolled my eyes while looking at my food. Alam kong baka sinasabi niya lang iyon para malaman ko pero hindi ko talaga mapigilang mairita sa kaniya. He's so manipulative! Lagi niya na lang gustong nasusunod ang lahat ng gusto niya. Kagaya ng paglipat namin dito sa condo niya! I really have a feeling that he is behind all of my son's wish right now.
"Do whatever you want." Masungit na ika ko at nagpatuloy na sa pagkain.
Nang matapos ay ako na ang naghugas ng pinggan. Kung hindi ko pa sapilitang kinuha kay Lucas ang mga plato ay baka siya na ang naghuhugas ngayon. Sinulyapan ko sila sa living room, they are busy watching a movie while King is sitting on his lap. King's already wearing his blue pajamas at mukhang inaantok na kaya hindi na ako nagtaka nang pagkatapos ko maghugas ay nakatulog na siya sa dibdib ni Lucas.
"Ako na ang mauunang magshoshower." Sabi ko kay Lucas nang inilalapag na niya si King sa kama.
He just gave me a nod kaya pumasok na ako sa Cr. I just showered for about half an hour. Kinuha ko iyong puting bathrobe na nandito sa Cr at iyon ang ipinantakip ko sa katawan bago lumabas.
BINABASA MO ANG
My Runaway Bride (MINE Series #2)
RomanceCzarina Yvonna Velasquez is the only heiress of Velasquez Group of Companies. Nag-iisang anak kaya lumaki siyang nasusunod ang lahat ng luho niya. Pero paano kung isang araw ay nangyari ang isa sa pinakahindi niya inaasahang mangyayari sa buhay niya...