Runaway Chapter 36

4.4K 127 7
                                    

Chapter 36: Love

Padarag kong itinulak pabukas ang pinto ng cubicle na kinatatayuan ko. My breathing is ragged because of anger and regret and my knees are trembling because of pain I'm feeling inside my heart right now. I'm starting to regret what I've did years ago. Parang gusto kong ibalik ang oras at hayaang mag-explain sa akin si Lucas noon.

But I can't do that now, that's why I'm regretting it.

Ikinuyom ko ang kamao habang masamang nakatingin kay Venus. They looked shocked because they didn't expect me to be here. If a glare can kill, I'm sure that their already brutally killed right now.

"C-Czarina." Venus laughed nervously.

Right! Bakit pa ba ako magtataka na hindi niya magagawa ang lahat ng narinig ko kanina?! Pinakidnapped niya nga ako noon eh. Hindi ko alam kung may sira ba siya sa utak o...ganyan lang talaga kabulok ang ugali niya.

"You're here!" Ika niya pa.

I swallowed hard to calm myself just a little bit. Ramdam ko rin ang panginginig ko ngayon dahil sa galit.

"Nagulat ka?" I gritted my teeth. "Bakit? Natatakot ka ba dahil alam ko na ngayon iyong sikretong itinatago mo?"

"What secret?" She acted innocently.

Ngumisi ako at inilapag ang bag na dala sa may sink doon. Nasa gilid na iyong babaeng kasama niya at parang naghahanda ng umalis. My smirked widened because of that. I switched on the faucet and washed my hand while I'm looking at Venus through the mirror.

"Hindi mo alam?" I arched my brows. "Kakarinig ko lang kanina ah."

She can't even look at me. Malikot ang tingin niya at halatang hindi mapakali. Umayos ako ng tayo at tumikhim. Iwinasik ko ang kamay sa harap niya at nakita kong napaatras siya dahil doon.

"I heard the two of you talking about what happened years ago." Sabi ko. "Actually, I didn't expect what I've heard earlier. Alam kong anak ka na ng demonyo noon pa pero...hindi ko inakalang pati 'yon magagawa mo." I said with full of hatred.

"What? I don't know what you're talking about." She said calmly but she's already struggling to get her bag from the sink because her hands are trembling. "Kung wala ka nang matinong sasabihin, then I'll go now."

Tumalikod na siya pagkatapos noon. I didn't waste that chance to pull her hair that's why she squealed loudly because of it. Ganoon rin ang kasama niya at mukhang hindi pa alam ang gagawin.

"Let go of me!" Tili niya pa.

Mas hinila ko pa ang buhok niya at nagpupumiglas na siya dahil doon. She's squealing and shouting because of pain but it didn't stop me from pulling her hair more. Hanggang sa maidikit ko ang labi sa tainga niya ay hila-hila ko pa rin ang buhok niya.

I'm so frustrated right now and all the brutal things that I can't possibly do are entering my mind right now. Baka kung hindi ko pa pipigilan ang sarili ko ngayon ay baka kung ano pa ang magawa ko!

"Do you think I'll let this slide? Sa tingin mo ba hindi ako gaganti sayo?" I whispered on her ears. "Well, you're wrong, Venus. Just wait...and I'll send you to hell." I hissed and let her go.

Padarag ko siyang binitawan making her stumble on her heels. Kinuha ko na ang bag ko at sinamaan pa siya ng tingin bago siya nilagpasan. I even bumped my shoulder onto her because of anger. Nanginginig ang kamay ko nang makalabas ako sa Cr. I don't know if I can still talk to Mrs. Valdez with my condition right now.

I just want to go and apologize to Lucas because I've accused him a lot of things. I should have let him explain his side years ago. I should have. I'm starting to regret everything right now at hindi na ako magtataka kung...bigla nalang akong magbreak down dito.

My Runaway Bride (MINE Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon