Chapter Eighteen

12.9K 451 70
                                    

Song: GIRL- Maren Morris 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: GIRL- Maren Morris 

Insult 

My days went by like the usual. Bahay, trabaho, at aral lang ako palagi.

Mamayang gabi magaganap iyong dinner na tinutukoy ni Kuya Dominic. He told us that he reserved a seat for us at a fancy restaurant. Nang dahil doon, nag-baon na ako ng pamalit.

I closed my car's door and immediately logged in inside the hospital. Kuya Gio is texting something on his phone when I saw him walking towards the elevator.

"Good morning, Kuya!" masaya kong bati.

Nang marinig ang boses ko, agad siyang lumingon sa akin at ngumiti. He pulled me close and pressed a kiss on my cheek.

"Hey, Fel! How are you?"

To be honest, I haven't seen Kuya Gio around lately. It's either he's in his office, busy doing his duties as the hospital director or he's always at Ate Zaj's hotel so I don't see him around like the usual.

"I'm good. How about you? You're not coming over anymore."

"Well, I've been busy lately. I've been helping Zaj sort some things out on her hotel and Giovanni's going to school soon so... I'm trying to be the most hands-on husband and father that I could be."

Bahagya naman akong natawa sa sinabi niya. Sabagay, other than work, he also prioritizes his family. Mabuti at napapagbutihan niya pareho. Hanga talaga ako sakanya, e.

"Are you coming later?" tanong niya.

Siya na ang pumindot ng button ng elevator at hinintay nalang namin dumating ito sa palapag kung nasaan kami.

"Of course. Kuya Dominic told me that everyone's invited so I should be there, too."

Tumango siya. "Did you get him anything?"

My forehead creased as I turn to him. "Why? Do I need to? Hindi niya naman birthday ah?"

Siya naman ang nagugulohang tumingin sa akin ngayon. Kunot ang noo at nakabuka ang bibig, mukhang 'di makapaniwala. Pati tuloy ako nagulohan.

"He didn't tell you to get him anything?"

Sa tanong niya palang na iyon, alam ko nang naisahan na naman siya ni Kuya Dominic. 'Di ko maiwasang matawa.

"I didn't because I don't think it's necessary at wala rin namang sinabi si Kuya Dom sa akin na kailangan ng regalo. Kung kailangan, I definitely would give him one but... he didn't tell me anything."

Nagpakawala ng malalim na hininga si Kuya Gio at napahilot ng sentido.

"Naisahan na naman ako ng lintek na 'yun ah? Tss..."

I giggled. Sabay kaming pumasok sa loob ng elevator nang dumating na ito.

"What did you get him by the way?" I asked curiously.

Under the Same Skies (Donovan Series #7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon