Chapter Twenty-Five

14K 442 120
                                    

Song: Windowsill- ZAYN ft

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Windowsill- ZAYN ft. Devlin

Drunk

"My goodness, Felicity! Are you drunk?!"

Iyon agad ang naging bungad ni Carmela sa akin matapos niya akong hilahin paalis ng KTV bar na iyon. We never got the chance to properly say goodbye to our friends since Carmela was so persistent in making us leave.

"Bakit sa lahat pa ng kanta, 'yun pa ang napili mo?"

I chuckled. "Relate ako, e."

Umirap siya. She ran her hands over her hair frustratingly. Matalim niya akong tiningnan.

"Now Yen thinks you're a mistress! Sigurado akong ilang pag-iintriga na naman ang aabutin mo sa trabaho!"

Mas lumakas ang tawa ko ngayon. It's crazy that Yen thinks I'm Lucas' mistress because of the song I chose to sing. Wala silang alam sa nangyayari kaya malamang ay nagulohan sila sa nasaksihan at narinig nila kanina.

"Bakit? Hindi ba?" biro ko pero mas lalo lang nainis sa akin si Carmela.

Hinila niya ako papuntang parking lot at hinatid hanggang sa sasakyan ko. Aba! Papauwiin nga talaga ako ng isang 'to! 'Di pa tapos ang kanta ko, e!

Gusto ko pa ngang kantahin iyong Don't Say Goodbye ni Nina para mas masakit! Para mas lalong tumagos sa puso ko!

"Lasing ka ba?" tanong ni Carmela.

Kumunot ang noo ko. "Mukha ba akong lasing?"

"Oo!" agad niyang sagot. Pasigaw pa.

I was taken a back with that. Napahawak tuloy ako sa aking dibdib nang dahil sa gulat.

"Hindi ako lasing. Broken hearted lang."

"Ewan ko sa'yo! Baliw ka na!"

I couldn't help but laugh again because of her. She looks so frustrated. 'Di ba siya na-amaze sa pag-rap ko kanina? Binuhos ko kaya ang lahat doon!

"Nakakaisang bote palang ako, Carms. 'Di pa ako lasing. Mataas ang alcohol tolerance ko 'no!"

She glared at me. "So, makakapag-drive ka pa pauwi?"

"Bakit ba kasi pinapauwi mo na 'ko? 'Di pa tayo tapos doon, e..."

"Pinapahiya mo nalang sarili mo dun, Fel! My god! At mas mabuti nang umuwi ka. Baka kung ano pa ang gawin mo kapag tumagal pa tayo doon. Ano pa ang isipin nila sa mga pinag-gagawa mo. I know you're dealing with a heartbreak but please... control yourself. Pupunta nalang ako sa bahay niyo at doon mo iiyak ang lahat sa akin!"

Ngumuso ako. "E, ikaw? Uuwi ka na rin?"

"Mamaya. I'll stay for a while. Susubukan kong ipaliwanag na hindi ka kabet! I don't know how will I tell them about it without spilling all your secrets. Nastress ako ngayong gabi sa'yo, Felicidad!"

Under the Same Skies (Donovan Series #7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon