Song: You Have My Heart- Emily Sage ft. Stephen Day
Someday
Nang matapos kami mag-breakfast agad naman kaming dumiretso sa Prater Amusement Park. Malapit nalang iyon dito at pupwede nang lakarin dahil nasa iisang street lang din naman.
Maaga palang at halos kabubukas lang ng park kaya kakaunti palang ang tao dito. Mas masaya siguro dito kapag gabi. But it's still good though dahil hindi lang naman rides ang mayroon dito. They also have a place where you can do some recreational activities.
Archer and I both decided that we'll try the rides out later. I'm not sure if I will be able to try a lot since they all look so high and scary. But I'll try my best so he wouldn't think I'm KJ.
"Let's go to the park first. Shall we?" Aya ko.
Tumango siya at iginiya na ako papunta doon. He seems to know this place around. Siguro nga sa tuwing may lay-over siya, nakakapaglibot rin siya kaya pamilyar na siya sa lugar na ito.
"I'm sure Aya would like it here." Sabi ko habang inililibot ang mga mata sa amusement park.
Sobrang daming rides at games kaya sigurado akong matutuwa si Aya kung nandito lang siya. Kung may time lang siguro kaming magkakapatid, dadalhin ko sila at ang mga pamangkin ko dito. They'll love it here!
"I think so, too. She always tells me to bring her here. Noong plano ko na sana siyang dalhin dito, tsaka pa siya nagkasakit."
"Don't worry. Aya will get better soon. And by the time that happens, you'll finally be able to bring her here with you."
"Will you be with us when that happens?" he asked.
Nilingon ko siya at tiningala. Ngumisi ako. Mukhang gusto ata ako kasama ah?
"Depends on my schedule. But I would love to."
Tumango siya at bahagyang tumawa. Sinulyapan ko siya at nakitang hindi nawala ang maliit na ngiti sa kanyang labi.
Is that him lowkey telling me that he really wants to be with me? Naalala ko iyong ganti niya sa pang-aasar ko noon. Akala ko biro lang iyon pero ngayong parang inaaya niya ulit ako sa sumama sa kanila kapag gumaling si Aya, pakiramdam ko seryoso siya doon.
Marami akong nakitang nagjo-jogging at nagba-bike nang makarating kami sa garden. Naupo naman kami ni Archer sa isang malilim na lugar malapit sa puno.
"Here put this on your lap." sabi ni Archer matapos niyang hubarin ang suot na trench coat. He pushed it further towards me.
I look at him hesitantly. "Okay lang? Baka madumihan 'yang coat mo, e."
He nods his head and smiled a bit to reassure me.
"It's okay. You're wearing a skirt so..."
Ngumuso ako at pumayag nalang sa gusto niyang mangyari. After I put his coat over my lap, Archer shifted and moved closer to me.