Song: Afterglow- Ed Sheeran
Hurt
I woke up feeling an excuriating pain on my head. Dahan-dahan kong idinilat ang mga mata ko at agad na naramdaman ang pag-sakit ng ulo.
Damn it! Why did I drink so much last night?
Inilibot ko ang tingin sa aking kwarto. Pagkabaling ko ng tingin sa katabi ay nagulat ako. Napaahon ako mula sa kama at hinarap sa akin kung sino man itong katabi ko.
"Hmm... umagang-umaga..." inaantok pang sambit ni Carmela.
Nanatili akong nakatitig sa kanya dahil hindi maproseso sa isip ko kung paanong siya ang katabi ko. Nag-usap na ba kami? But I don't remember crying last night! All I remember was me drinking alone in a bar and...
Oh... my... freaking god! Please don't tell me...
"Carmela!" malakas kong sambit. Niyugyog ko siya upang pilitin siyang magising.
"Hmm... ano ba, Fel. Inaantok pa ako. Wala naman pasok." Nakapikit parin ang mga mata niya nang sinabi niya iyon.
Tatalikod na sana siyang muli sa akin pero 'di ko siya hinayaan. Pinilit ko siyang ipaharap muli sa akin dahil gusto kong malaman kung totoo ng aba 'tong mga nag-flashback sa isip ko.
"May nag-uwi sa akin 'no?"
"Oo. Paano ka mapupunta dito kung wala? Si Archer! Siya nag-uwi sa'yo. Sige na! Inaantok pa talaga ako."
Mabilis na namilog ang mga mata ko. So, totoo nga ang lahat ng naalala ko. Agad kong sinapo ang ulo ko nang maalalang nasuka nga pala ako sa mamahalin niyang kotse.
Sobrang nakakahiya! How will I face him now and apologize?
And my car! Naiwan sa Taguig! Oh my god!
"You are such a mess! You are such a mess!" paulit-ulit kong sinasabi habang binabatukan ang sarili.
If Archer brought me home yesterday... then there's a chance that we might've faced my parents! Damn! My father would probably make a lot of assumptions now.
Baka tuluyan na niyang isipin na may inililihim nga ako sa kanila. At baka isipin rin nila na manliligaw ko si Archer!
Ugh! This is so stressful!
Iniwan ko si Carmela sa kama at hinayaan siyang ipagpatuloy ang tulog niya. I wonder what time she arrived last night. Hindi ko napansin na nag-tetext at tumatawag na pala siya sa akin kagabi dahil masyado akong naging abala sa pag-inom.
Ngayon ko lang din nabasa ang iilan sa mga text niya.
Carmela:
Papunta na ko.
Carmela:
Malapit na ko.
Carmela:
Dito na ko.