Chapter Twenty-Nine

16.5K 544 271
                                    

Song: Close To You- Rihanna 

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Song: Close To You- Rihanna 

Vulnerable

Hindi ko ibinaba ang tawag habang naglalakad ako patungo sa plague column kung saan kami magkikita ni Archer.

"I'm really sorry if I have to disturb you. It's just that I got an extra ticket and I don't want it to go to waste." sabi ko.

Paulit-ulit na akong nanghihingi ng paumanhin sa kanya simula nang pumayag siyang samahan ako. I just felt embarrassed that I had to take his time off with his crew because of me.

Archer chuckled on the other line. "It's really fine, Felicity. You don't have to be sorry about it. Are you already there? Malapit na ako."

"Uh, yes. I'm wearing a tale blue two piece suit though."

"Okay, I see you."

My forehead creased a bit because I couldn't see him anywhere. If he can see me then that means he's already neaby. I looked around again.

"Where are you?" I asked.

"Here."

Nagulat ako dahil bahagyang naging malakas iyong naging pag-sagot niya. Hindi ko naman tinaasan ang volume ng phone ko kanina ah?

I tried to look around to see if I'm seeing anyone familiar now. But I couldn't.

"Where?" ulit ko at inikot muli ang paningin.

"Here," I heard him chuckle a bit.

Sa pagtalikod ko, siya agad ang sumalubong sa akin.

"Hi." He greeted.

Halos mapatalon ako sa gulat nang makita ko siya sa likuran ko. Napahawak ako sa aking dibdib. Pinatay ko na ang tawag.

"You startled me!"

"You look lost. Are you okay?"

Sinara niya na rin ang telepono niya at nilagay ito sa loob ng bulsa niya. He inserted his hand inside his coat.

Pinasadahan ko naman ng tingin ang suot niya. He's wearing a white turtleneck sweater, a gray trench coat, a black chelsea boota and a black pants.

I blinked so he wouldn't think that I was checking him out. Humugot ako ng hininga at tiningnan siyang muli.

"Thank you so much for coming immediately. I don't know what I'll do if it wasn't for you."

Archer smiled a bit. "You're lucky we're in the same city or else that extra ticket is going to waste."

I nod my head in agreement. Umalis na kami sa plague column at nag-simula nang mag-lakad. Marami kaming nadadaanan na restaurants ni Archer at doon ko lang rin na naalala na kahit ang plano namin ni Ate Stella na dinner ay hindi rin natuloy!

Under the Same Skies (Donovan Series #7)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon