"Are you sure your okay?" Colt ask me again.
"Yeah, thanks for this" sabi ko sabay tungga ng beer.
Actually I'm not okay. I miss my parents so much. Maybe kung may super powers ako I would probably stop the time from running and save them from death but I'm just an ordinary girl. Probably a WEAK one.
Medyo maginaw na ang hampas ng hangin sa balat ko kaya inayaya ko siyang pumasok sa loob.
"Let's go inside, maginaw na kasi" I said at naunang pumasok sa loob agad naman siyang sumunod sakin.
Pagpasok ko, nakita ko kaagad ang mga kaibigan ko na masayang nakikipagkwentuhan sa mga lalaking narito sa loob. Medyo naiilang pa akong umupo sa tabi ni Yumi.
"Oh friend, kamusta yung first time? masarap ba?" tanong niya sakin na lalong nagpapahiya sakin. Siniko ko siya ng malakas na dahilan para mapaimpit siya sa sakit.
"Ang harsh mo Yumi, anong first time pinagsasabi mo" inirapan ko siya.
Di ko nga kilala masyado si Colt tapos first time agad? palibhasa kasi mga kaibigan ko kahit di pa masyadong ka close basta bet gora!
"Let's play guyz, para di naman mabored tong atmosphere natin" Sharra suggested.
Ano na naman kayang naisip ni Sharra? puro pa naman kalokohan ang naiisip ng kumag nato.
"What game Sharra?" A guy ask her. His wearing a black shirt and a white short paired with a black shoes. Medyo may kapogian rin ang isang to.
Umupo kami sa may sahig na may mat. We sat there and waited for Sharra to talk and give us instructions how to play her game. Kumuha siya ng walang laman na bote ng beer, probably it's spin the bottle tapos kung sino yung matatamaan ng bottle tatanungin ng truth or dare.
Marie suggested that she will spin the bottle. Agad namang tumama ito sa isang lalaki. Marie ask the question too.
"Justine, truth or dare?"
Napaisip saglit yung Justine.
"A dare" sabi niya sabay tingin kay Shenna na walang pakialam kung anong nangyayari sa atmosphere niya.
"Okay so here's the dare, KISS SHENNA" Marie said excitedly at napaangat naman ang tingin ni Shenna. Parang easy lang naman kay Justine ang dare kaya agad siyang lumapit sa tabi ni Sharra at hinalikan sa labi si Shenna. Medyo nagtagal rin yun ng ilang minuto bago bumitaw si Shenna.
Marie spin the bottle again at tumama ito kay Sharra. Sharra choose truth.
"So here's the question, kung mapipigilan mo ang tadhana, would you stop Charles from leaving you behind?" tanong ni Yumi na ikinatahimik ng paligid at hinihintay ang sagot ni Sharra.
Si Charles ang pinakamamahal na lalaki ni Sharra sa balat ng lupa but Charles choose to leave her and be with another girl. Matagal rin bago naka pagmove on si Sharra sa kanya at malaki ang epekto nito sa pag-aaral niya. Sharra beg at Charles to come back but Charles refused, he said he loves Airii more than Sharra, I was so mad at him sa panahong yun. Nagawa ko pa siyang sigawan non dahil sobra niyang sinaktan ang kaibigan ko.
"Yes, I would stop him" Sharra said with a lonely voice sabay inom ng tequila.
"It's okay friend, there's so many other guys down there" Yumi said and tapped her back.
Marie spin the bottle again and this time tumama ito kay Colt. I looked at him, nagtama an paningin namin pero kaagad din akong umiwas at binaling sa iba ang paningin.
Sharra ask her the question and he choose dare.
"Kiss Isla" Sharra said without any regrets. Pinaningkitan ko siya ng mata but a wicked smile form on her lips. Magsasalita pa sana ako but I feel his lips on my mine. Nagulat ako at agad ko siyang naitulak. Tumayo ako at lumabas papuntang balcony, I hear my friends laugh.
"Shit, shit" I said sabay punas ng bibig ko.
That was my first kiss!
I want my first kiss to be romantic not by a dare. I'm gonna sure Sharra will regret after giving that Dare to Colt. Sa dinami dami pa namang dare yun pa ang napili niya? at ako pa talaga ha? such an asshole. Papasok na sana ako pabalik when someone grabbed me and kiss my lips, pumalag pa ako pero mas humigpit ang hawak nito sa bewang ko. The kiss lastly long for a couple of minutes. Nang bumitaw siya I gasped for air.
"What the fuck? why did you do that?" I yelled at Colt.
Did he just kiss me?
"I'm sorry" he said.
Inirapan ko algn siya at pumasok na sa loob, sinundan niya pa ako at patuloy na humijingi ng sorry hanggang sa loob. Pinabayaan ko nalang yung nangyari kahit na labag sa kalooban ko ang paghalik niya sakin. bwesit!
Uminom ako ng tequila at nilunod ang sarili ng alak. Agad akong tumayo at lumapit kay Sharra na may kausap na lalaki. Kahit medyo nahihilo na ako nagawa ko paring makalapit sa kanya.
"Friend, ang galing ng choice mo nung dare" I said habang tumatawa sabay palakpak.
"Yes, ako pa friend" she said sabay flip ng hair niya, natamaan pa yung mukha ko.
"He's a good kisser you know"
Ano ba tong pinagsasabi ko? Anong good kisser? Gusto ko sanang lamunin nalang ako ng sahig ng tumungin siya sa pwesto ko. Mukhang natamaan na ako ng alak neto.
"So you mean? you like him?" Sharra said with a shock face.
"Anong like pinagsasasasasabi mo?" Naparami atang SA ang nasabi ko.
"Ang dami non ah"
"You know what Sharra, I always wanted to have a man, kaso mukhang madami ang ayaw sakin" I said in a low tone voice.
"Grabbed Colt, his free tho"
"He has his own girl you know, I stalked him on instagram, and I saw him with a girl feeling so happy, wala naman akong balak maging kabit no" Sabi sabay tawa ng peke.
"You have to try Isla, nothing is wrong when trying"
After that I grabbed a bottle of beer and went on the balcony to see the bright moon, but to my surprise I saw Colt there, drinking tequila. Lumapit ako sa kanya at nagsalita.
"Hi" I said shyly.
Natameme na ata ako at nahiya pa. It was my first time na ako yung naunan kumausap sa isang lalaki kasi pag-nasa bar kami wala masyadong kumakausap sakin, umiinom mag-isa dahil pag may tama na yung mga kaibigan ko kanya-kanya ng pwesto ang mga kumag nayon.
"I'm sorry for what happened a while ago, I-I didn't mean to kiss you"
"It's okay, that was my first kiss, wala pa akong nakahalikang lalaki noon, I never had a guy, so g-ganon nalang ang naging reaction ko, I must be the one to say sorry, I'm sorry" I said.
_____________
-clint
BINABASA MO ANG
UNFORGETTABLE MEMORIES OF YESTERDAY
Teen FictionTwo hearts cross each others path, they fell in love, created memories together and was indeed happy with each other's embrace but all of those unforgettable memories turned into hatred and pain. From laughter to cries and from smile to tears. cove...