36

72 8 30
                                    

Nakasimple leggings at white t-shirt na may moon sa harap ang sinuot ko at dalawang pares ng slippers. Pagkababa ko sa lobby nakita ko kaagad sina Architect Perez kasama pa ang iba. Agad akong lumapit sa kanila para sabayan sila kumain.




"Uhm, Good evening" bati ko sa kanilang lahat. Napansin kong wala sina President Rivera at Architect Rivera.





"Have a seat, Engineer" sabi nung babae na short hair. Ang ganda niya!
"I guess you don't know me pa, I'm Erica by the way" ngumiti siya bago nilahad ang kanyang kamay.




Tinanggap ko iyon. "Isobelle Laura, you can call me Isla" ngumiti ako bago umupo sa bakanteng upuan katabi nung kay Architect Perez.





"Isla? what a very unique name. I love it!" sabi nung isang babae na mataas ang buhok, hanggang sa siko.



"Uhm, thank you" sabi ko at ngumiti ng malapad.



"Feel free, Isla. Don't be shy" the man beside Erica laughed. He just smiled at me. "I'm Ron, Ron na lang" he laughed again pero tumahimik din siya ng mapansin niya na siya lang ang tumatawa. He got the same vibes with Engineer Nuevas.




"Laura, since we are all complete I need to say something" sabi ni Architect Perez. Lahat kami ay tinitigan lamang siya at inantay ang susunod niyang sasabihin. "I will have a meeting with the owner of the Resort tomorrow together with President Rivera and Architect Rivera. You five, you are in charge to check that building and dictate every details you see once you get there" he said with authority in his voice. "Laura, these four is Lia, Dane, Erica and Ron" dagdag ni Architect Perez.





So, these two ladies are Erica and Lia. Erica has a short hair and a brown eyes while Lia has a long hair, hanggang sa may siko niya and she has a pure black eyes. Two mens, Ron and Dane. Dane has a thick eyebrow compared to Ron. They both have thin lips and dark eyes which made them handsome. They've got the same haircut too.




Marahan akong tumango sa kanya. "Okay, Architect" ngumiti ako. The food is already serve so we started eating. Ron started talking about I don't know pero nakakaaliw siya tingnan. He looks so serious when talking pero ang bukambibig niya ay jokes lang.




Ngayon ko pa lang sila nakasalamuha pero sobrang gaan ng loob ko sa kanila. They don't made me feel really out of place. Palagi nila akong sinasali sa usapan and I feel really happy for that.




"Erica, I have a question. If you answered it correctly, you'll have a kiss from me" sabi niya dahilan para mapaangat ang tingin ko. Napailing nalang ako dahil sa narinig. I turned my gaze on Rap and there I saw he was shaking his head too habang tumatawa.





"What the heck is wrong with you, Ron? focus on your food. Stop talking" galit na sabi ni Erica kaya tumawa kaming apat. Lia, Dane, Rap and me.
Napansin ko rin na Erica's cheeks became red, nang blush?




"Tumahimik kayo ah, nakakairita yung mga tawa niyo" disappointed na sabi ni Ron bago sumubo ng pagkain.




"Engineer Isla!" tawag niya sakin kaya umangat ang tingin ko. "Anong tawag sa gamot para sa baboy?" tanong niya para mapataas ang kilay ko.




"I don't know" maikli kong sagot. Ramdam kong tumatawa ang nasa tabi ko pero hindi ko nilingon. "What's the answer?" tanong ko kay Ron.





"Seriously? Engineer? hindi mo alam?. Ang tawag sa gamot na para sa baboy ay OINKMENT!" humalakhak siya pero siya lang. Tumahimik siya dahil siya lang naman ang tumatawa.





UNFORGETTABLE MEMORIES OF YESTERDAY Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon