Glidge P. O. V
"She is fine now. This is another invention again but actually its similar sa sinuka ni Rabela may binago lang kami ng konti."
Hinalikan ko ang kamay ni Rabela habang tinititigan ang namumutla niyang mukha. Alam kong nahihirapan na siya pero kailangan niyang lumalaban.
Napatayo kaming lahat ng biglang umungol si Rabela na parang namimilipit sa sakit.
" Anong nangyayari sa kapatid ko?" - Delon
"Tabi ka muna Glidge." - Tito James
Agad niyang sinuri ang katawan ni Rabela at may nakita kaming pamumula sa katawan niya.
"Tito baka side effect yan sa gamot na tinurok niyo sa kanya."
"Hindi maaari. Parang may mali dito."giit ni Tito" Lena, check all the CCTV na nakapalibot sa kwarto ni Rabela parang may nakapasok dito. "
" Paanong nakapasok? Hindi nga naiiwan mag-isa si Rabela dito! "Sigaw ko.
"Glidge kumalma ka lang." - Delon
"Tuso ang mga lobo Glidge. Alam mo yan at alam kong alam mo na may kakampi silang wizard doon." - Tito James
"Tito James all cleared wala namang nakapasok."sulpot ni Lena.
"Mukhang may dinagdag sila sa lason na nasa katawan ni Rabela. Lagyan mo ng pananggalan ang silid na ito Lena." Utos ni tito sa kapatid ko, agad namang pumikit si Lena at may binulong. Biglang nagningning ang paligid pero naglaho ito agad.
"Tapos na wala na kahit anong kapangyarihan ang makakapasok sa silid na ito."-Lena
Biglang na namang namimilipit sa sakit si Rabela at kulay pula na nasa katawan niya ay nagiging itim.
"Rabela? Kaya mo yan. Labanan mo ha nandito si Kuya magsasama na tayo kaya lumaban ka." - Delon
Ang sakit sa puso na makita mong nahihirapan ang mahal mo. Kung pwede lang na ako ang nasa kalagayan niya. Kasalan to ng mga lobo humanda kayo. Dudurugin ko kaya isa-isa at bigla akong napakuyom sa galit.
" Babalik lang ako bantayan niyo si Rabela." - Tito James
"Aalis muna ako." - Lena
"Saan ka pupunta?" tanong ni Delon
"Sa paborito kong lugar ngayon." sabay kindat ni Lena
"Sama ako."
Tinanguhan ko lang si Delon at umalis na din sila sa silid. Parang iba ang kinikilos ni Lena ngayon at Delon. Biglang gumalaw at namimilipit na naman sa sakit si Rabela, hindi ko alam kong anong gagawin ko para maging okay siya. Pagnakita ko talaga si Pitos ako mismo ang papatay sa kanya dahil kumampi siya sa mga kalaban kahit ginagamit lang siya para matalo kami kinain siya ng galit hindi na nag-iisip ng maayos.
Lena P. O. V
"Pwede naman tayong uminom sa ibang lugar wag lang dito." - Delon
Ningisihan ko lang siya at tinungga ang beer. Gusto ko lang malasing para di ko matandaan ang mokong na yon! Masakit na eh kahit anong tago ko sa nararamdaman ko.
"Babe please stop."
"Sana all babe." sabay halakhak ko.
Napakalas ng musika dito pero rinig ko ang salitang babe. How so sweet Delon sana ganyan din si ano. Pero kasalan ko yata kasi napaka hard to get ko ofcourse dalagang Filipina tayo.
Pero masakit talaga.
"HOY!!!!!" bulyaw ko kay Delon ng bigla niya akong kinarga na parang isang sakong bigas. "Baba mo ko Delonersss!"
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...