Rabela P.O.V
"Rabela. Look at the mirror!Mas gumanda ka pa lalo diba?"
Pagtingin ko sa salamin. Oh my Ang ganda ko!!Mas maganda pa kay snow white!
"Nako!Baka patayin ako ng step mother ni Snow white kasi mas maganda pa ako sa kanya. Ayoko! ibalik mo yung dating straight kung buhok."
Baka pakainin ako nang Apple at...at...at...ililigtas ako ni Fridge? ayiehhh kinilig ako hihihi
"Oh bakit ka ngumingiti dyan?Hay nako magbihis ka na nga. Ito suotin mo."
Agad akong pumasok sa kwarto at pumunta sa dressing room para magbihis. Pagkatapos kong magbihis lumabas ako agad. May patalon-talon effect pa kaya ayon nadapa sa gitna ng hagdanan.
"Okay ka lang?"Pag-aalalang tanong ni Ajena.
"My boobs save me kaya no problem Ajena."
"Teka bakit wala kang suot na bra.??"
"Para iwas breast cancer."-ako
"Hindi kaba nagsusuot ng bra kapag umaalis ng bahay?"tanong niya sakin.
"Oo."sabay tango ko at with smile pa.
Napahilot sa sentido si Ajena at ngumiti. "Kapag aalis ka ng bahay magsuot ka ng bra. Rabela hindi ka Flat chested kaya magsuot ka ng bra."
"Kaso wala akong bra kasi tinapon ko na."
Biglang napa-upo si Ajena sa sagot ko sa kanya. Mukhang nahilo baka buntis siya!
Nako! Ang bata pa niya mabuntis.
Tsk... Tsk!
"Bakit ka nahilo?Buntis ka no?Nako isusumbong kita kay Cloth na buntis ka."-ako
"Im not pregnant. Na stress lang ako sayo."mahinahong sagot ni Ajena sakin.
Bakit naman?Wala naman akong ginawang kalokohan ah.
"You are 24 years old and you a have great boobs tapos hindi ka nagbrabra."-Ajena.
Lumapit si Ajena sa isang paper bag at may kinuha na bra.
"Oh!Suotin mo yan kanina ko pa lang yan binili mukhang magkasize lang yata boobs natin."
"Nako,wag na... nakakahiya!Manghihiram nalang ako kay yaya."
"Suotin mo na to. Wag ka ng mahiya at ngayon kapa ba mahihiya binilhan nga kita noon ng kotse tapos binigay mo lang sa pulubi dahil wala kang barya."
Ningisihan ko lang siya at kinuha ang bra at pumasok uli ako sa kwarto ko at sinuot ang bra teka--ipapasok siya sa leeg tapos sa paa...tapos....tapos..
"Ajena!!Hindi ko na alam pano magsuot ng bra!"sigaw ko.
Agad naman akong nakarinig ng mga yabag at lumantad sakin si Ajena na frustrated na.
"Hindi pinapasok sa leeg ang bra. Sa kamay yan."paliwanag ni Ajena.
Inayos niya ang sarili ko at nagmukha tuloy akong cute, Maganda at Diyosa na Baby. Pinasuot niya ako nang isang high heels na walang heels.
"Suotin mo to. Masyadong mainit sa labas."sabay abot niya ng hat sakin. Nilagyan niya ako ng lipstick pero nagulat ako nang biglang may nilabas siyang lapis na color black.
"Ajena..Guguhitin mo si Larva? sa mukha ko?! Sige sige!Dapat colorful ha?"
"Hay nako! eyeliner to at hindi ko guguhitin si larva sa mukha mo."
Napatili ako ng papalapit sa mata ko yung Eyeliner tutusukin yata ang mata ko..Oh no!My pretty eyes.
"Wag kang gumalaw hindi ko natatamaan eh."Hala! tutusukin nga ni Ajena ang mga mata ko.
"Ajena!Maawa ka wag mong tusukin mata ko.."
"Sira ulo ka talaga!Ano ako killer??Umayos ka nga. Tama na nga yan. Tara alis na tayo tatanda ako ng maaga dahil sayo Rabela."
Huh?!?Matanda na si Ajena pero bakit ang bata pa ng mukha niya. Hala!Baka umiinom siya ng dugo at isa siyang bampira kaya hindi siya tumatanda.
****
Naglakad-lakad lang kami ni Ajena at hindi parin nawawala sa isip ko yung matanda na siya its possible na Vampire siya...Teka..baka dalhin niya ako sa isang liblib na lugar at sisipsipin niya ang dugo ko.
"Rabela an--------"
"Dont suck my blood Ajena-----Fridge?"
I saw Fridge!
.
.
I saw Fridge!
.
.
I saw Fridge
.
.
but
.
.
.
Na may kasamang ibang babae.
"Hoy!Bakit ka umiiyak?"-Ajena
Mga hayop sila!Mang-aagaw!Mga Snake! Huhuhu Wala na akong pag-asa kay Fridge.
Napa-upo nalang ako sa daan at humiga at umiyak nang ubod ng lakas.
Sinira nila ang ika-anim na utos!
"Hoy!Anong nangyari sayo!!Tumayo ka dyan!!!Pinagtitinginan na tayo."-Ajena
"I have a cancer!"sigaw ko at napasinghap ang mga tao sa paligid namin.
"Ano!!Ano ba yang pinagsasabi mo?!?You are making a scene here."
"I have a cancer...A stage 4 Broken hearted Cancer."
"Hugot!!!"sigaw ng mga tao pero hindi ko sila pinansin. Its so hurt!
Huhuhuhu Fridge naman eh. Gumanda na ako oh! Tingnan niyo pa ang picture ko mga readers. Diba ang ganda ko??Makalaglag Brief?
(A/n: Si Rabela po yang nasa picture at yan po ang suot niya ngayon.)
Ang Chakit!
Ang Chakit!
Huhuhu
"I WANT TO KILL YOU FRIDGE! KINUHA MO ANG VIRGINITY KO! PAKASALAN MO AKO! "sigaw ko at napasinghap na naman ang mga tao especially si Ajena. Habang nakatakip pa ang kamay sa bibig niya at hindi makapaniwala sa sinabi ko. Pati nga ako di makapaniwala sa sinabi ko.
"What did you say?About me?"
Biglang nagsitayuan ang mga balahibo ko ng marinig ko ang boses niya.
Dahan dahan akong lumingon yung parang sa horror movies ang peg....At tama ang hinala ko siya nga.
"Fridge...."
(a/n: short lang muna ha? Bawi ako next chap.)
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...