Chapter 14: Obsession

184 4 0
                                    

Race P. O. V

"Race."

Bakit nangyayari ang lahat ng ito. Akala ko ba kami na ang nanalo buntis na si Rabela at naikasal na kami. Bakit hindi kayang tanggapin ng mga lobo ang pagkatalo nila.

"Ang mga lobo ay napakatuso talaga."-Delon

Masilan ang pagbubuntis ni Rabela ngayon at heto sila nagpaplano na ubusin ang lahi namin.

"Nakakabahala ang huling nakasulat sa propesiya Race hindi ko gustong mangyari iyon. Alam mo yan matagal ko ng hinintay na magkasama kami ulit ni Rabela."


"Ahhh! Race!!"


Si Rabela.




Napatakbo kami ni Delon sa kwarto namin ni Rabela.


"Ang sakit na." sabay tulo ng luha niya.


Matamlay at walang lakas si Rabela dahil sa kanyang pagbubuntis. Hindi kasi kaya ng kanyang katawan na magdala ng isang sanggol na bampira dahil isa pa siyang tao.


"My wife tiis lang malapit mo na yang isilang ilang araw nalang ang natitira." sabay halik ko sa kanyang noo.


Ilang araw nalang din ang natitira at magkakagulo na. Pero hindi ako papayag na mangyari ang nasa propesiya hindi ako papayag na mawala sa akin ang aking mag ina.


Ipinikit na ni Rabela ang kanyang mga mata. Ang putla ng mga labi niya alam kong hirap na hirap siya pero kailangan niyang tiisin iyon para sa anak namin.



"Race." tawag ni Delon.


Nag angat ako ng tingin kay Delon na biglang lumabas sa silid kung saan natutulog na ngayon si Rabela. Binigyan ko ng magaang halik sa noo at labi si Rabela bago ako lumabas.

"May bagong balita na naman." - Delon


Agad kong kinuha ang cellphone ni Delon at pinanuod ang balita.


"Isang patay ang natagpuan ngayon sa Tondo at nagkapagtataka kasi may nakitang malaking kalmot sa kanyang katawan. Parang kagagawan ng isang malaking pusa. Ito ay ikatlong pangyayari na sa lungsod at may kaparehang palatandaan sa pagkamatay."


Agad kong ibinigay kay Delon ang cellphone niya hindi ko na tinapos ang panonood nga balita. Alam ko naman kung sinong gumawa non.


" Ihanda ang ating angkan. Di ako papayag kung ano man ang plano ni Cloth sa atin. "

Glidge P. O. V

"Isang patay ang natagpuan ngayon sa Tondo at nagkapagtataka kasi may nakitang malaking kalmot sa kanyang katawan. Parang kagagawan ng isang malaking pusa. Ito ay ikatlong pangyayari na sa lungsod at may kaparehang palatandaan sa pagkamatay."

Agad kong pinatay ang telebisyon at initsa ang remote. The werewolves are starting mukhang hindi pa kumikilos ang mga bampira.

"Glidge Im pregnant!Ikaw ang ama!Naglilihi ako ng mangga!Bili ka!"


"What?!?!"bulyaw ko sa kanya.



"Im pregnant!You are the father!"


"Huh??Paano?Walang nangyari satin ngayon!"Nalilito kong sagot.



"Kasi nagising ako na Walang damit ikaw nakahubad!So ibig sabihin nagsex tayo at nabuntis ako!Kaya panagutan mo ang baby natin!"sigaw niya at wala akong nagawa kundi takpan ang mga tenga ko.


Carrying The Wizard BabiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon