Cloth P. O. V
"Papunta na ang mga uto-uto." sabi ko sa kanila na nagtatago na.
"Ginamit niyo lang ako! Walang hiya kayo kakapanganak ko lang! Wala talaga kayong puso!"sigaw ni Amara. Binuhat siya ni Kuya at nag-anyo itong lubo at umalis na kasama si Amara. Babalik din yon kasi pagdating nila Delon magkakaroon ng madugong labanan.
"Nakahanda na po ang mga bomba." Tinanguhan ko lang ang kalahi ko at bumalik na siya sa pwesto niya.
Hindi kami mag-aaksaya ng lakas ngayon kaya gagamit kami ng baril at mga bomba. Gusto lang namin ipaabot ang aming mensahe na malakas na kami ngayon. Na nasa amin ang kanilang hari.
Naamoy ko na sila.
"Maghanda!" sigaw ko
Glidge P. O. V
"Parang iba talaga ang kutob ko dito Delon."
"Nako chill lang alam kong si Amara yon. Boses niya eh." - Delon
Parang may mali.
"Baba muna tayo Delon. Tapos hubarin mo yang suot mo iwan mo sa sasakyan."
Hindi na nagsalita si Delon at ginawa ang utos ko, agad din akong nahubad ng damit at itinapon ito sa loob ng sasakyan. Nagtago kami sa mga puno.
"Meran niwa po"
At biglang umandar ang sasakyan ng kusa at pumunta na ito sa destinasyon na tatahakin sana namin.
*BOOM!*
"Sabi ko na." kasunod non ang tunog ng pagpapaulan nila ng baril.
"Buti hindi tayo pumunta don Glidge. Talino mo talaga."
"Yes cause Im a wizard."I smirked.
"Galing!" sigaw ni Delon at agad ko namang tinakpan ang bibig.
"Wait I just want to relay a message to them." tinanguhan naman ako ni Delon I just learned this magic few months ago "Meran nida goh-----"
"Stop hiding my son."
Nanigas ako ng marinig ko ang boses na iyon. Hindi ito maaari akala ko ibang wizard ang kasama nila.
"Delon kailangan na nating umalis."
"Teka! Sila Doc James ba yon?" sabay turo ni Delon kasama ang ibang wizard. Agad akong naglaho kasama si Delon para babalaan na kailangan naming umatras muna.
"Okay ka lang? I put some tracker sa sasakyan mo at nagulat kami sa tracker. Akala ko may nangyari ng masama sa inyo." - Tito James
"Kailangan na nating umalis." At agad akong naglaho at iniwan sila.
Nakarating ako sa silid ni Rabela na ngayon nakaupo at sa isang sulok naman si Lena na umiiyak.
"Waaaaah! Akala ko patay ka na!" - Lena
"Glidge!" Sabay takbo ni Rabela at niyakap ako ng mahigpit. "Kuya!" at niyakap niya si Delon na nandito na pala sa silid.
"Teka wala ka ng dextrose?" - Delon
"Oo wala na. Magaling na ako salamat kay Doc James. Nga pala anong nangyari?" tanong ni Rabela sakin.
"I think we should have a meeting right now. Pati na sila mommy at Mamila please at si Tita." tinanguhan ako ni Tito James at umalis na ito.
"Okay ka na?" sabay yakap ko kay Rabela.
"Oo Glidge. Yong plano natin gawin na natin mamayang gabi."
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...