#CTWB's #TeamWizard
#TheTruthGlidge P. O. V
"Matulog ka muna Glidge ako na bahala sa kapatid ko."-Delon
"Di pa ako inaantok." Maikli kong sagot.
"Kuya 1 week ka ng walang tulog."
Its been a week na hindi pa gumigising si Rabela dahil sa gamot na tinutusok sa kanya ni Cloth. I dont know kung anong imbensyon yon at saan galing. According to my Tito, the doctor that assign to Rabela nalason si Rabela sa gamot and we are still inventing for Rabela's medicine.
"Kuya hindi ka katulad ni Delon na hindi natutulog dahil bampira siya."-Lena
"Don ka nagkakamali."sabay ngisi ni Delon"May mga panahon na dinadalaw ako ng antok ewan ko kung bakit. Kaya nga nagpasuri ako sa tito niyo."
"Mabuti at nagpasuri ka kay tito James Delon para makakuha ka na ng sagot sa mga tanong mo."sabi ko sa kanya habang hawak-hawak ang kamay ni Rabela.
"Glidge alam mo masasabi ko talagang matalino kayo---
" Kaya nga kami Wizard. "sabat ni Lena kay Delon
"I know Miss Beautiful."sabay kindat ni Delon kay Lena" Ang ibig kong sabihin ay kung mamuhay kayo ay para talagang mga tao. Nagulat nga ako sa inyo na dinala natin si Rabela dito sa isang pribadong hospital. Akala ko sa bahay niyo lang siya gagamutin. "
"Alam mo kasi Delon wala tayong choice napapaligiran tayo ng tao. Napahirap ikubli ang ating mga sarili sa kanila kaya ang mas magandang paraan para mabuhay tayo ng matagal ay mabuhay tayo ng parang tao." sabay halik ko sa mga kamay ni Rabela. "Dito sa hospital nato lahat ng doctor at ibang nurse ay mga wizard. Dapat din kasi tayong makipaghalubilo sa kanila."
"Kaya pala kahit pribado ito madaming pumunta na mga tao kasi nagagamot niyo sila ng maayos."
"Thats true Delon we are not using those common medicine na mabibili sa mga mercury drugs o kahit saan pa. We invented our own medicines." singit ni Lena
Napatango-tango si Delon at halata sa mukha niya ang pagkamangha.
"Delon, alam mo ba ang dami nating na inom kagabi."sabay halakhak ni Lena kaya napatitig ako sa kanya.
" Yes and Im sorry hindi kita nahatid sa Condo unit mo kasi hindi ko alam kong nasaan yon eh. I tried to call Glidge pero ayaw sagutin. "-Delon
Last night I recieve 9 missed calls from Delon yon pala kailangan yan.
"But its okay I enjoy the whole night." sabay kindat ni Lena.
Bubulyawan ko na sana si Lena but I saw Jeyrick sa pintuan.
"A-ahm Hi Glidge napadaan lang hehehe may dala akong Jollibee mukhang hindi pa kayo kumakain."
"Nako Delon ang saya ko talaga kagabi kasi alam mo yon nag imbento tayo ng mga inomin kaya tayo nalasing *laughs*" - Lena
"Glidge, Delon at Lena mauna na ako ha may tatapusin muna ako." sabay alis ni Jeyrick
Hmmm...parang may mali. Hindi ko naman gustong manghimasok sa mga buhay nila pero may mali talaga.
"Yes, may mali Kuya." napataas ang kilay ko habang nakatingin sa kanya. "I saw Jeyrick kissing other girl last week at yong ang pinag-aabalahan niya." malungkot na paliwanag ni Lena
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...