Glidge P. O. V
Napamulat ako ng makarating na ako sa lugar na palagi kong pinupuntahan ng palihim.
And I saw her face again sleeping peacefully.
This is the tenth time. Hindi ko matiis na hindi masilayan ang kanyang maamong mukha.
"Mukhang naging busy si Race."bulong ko.
Race is a good man iniwan niya si Rabela sa kwarto pag tulog na ito. I know Race is preparing for the red moon.
Nandito kasi ako ngayon sa silid ni Race at Rabela. Parang may kulang pag hindi ko nakikita si Rabela. But well tagap ko naman ang lahat.
Na hanggang tingin nalang ako sa mahal ko. She is very in love with Race right now talo na kasi tayo sa simula pa lang because Rabela's heart is already taken by the man she love.
May mga bagay kasi na pagwala na sayo then you will realize everything. We all have the saying 'Nasa huli ang pagsisi'. Nagsisi ako kasi may mga panahon na naka-ayon sa amin ang tadhana pero pinapakawalan ko lang siya.
Binalewala ko lang lahat ng iyon. Its not about her genes na kapag hinaluan namin at lalakas ang anak namin. Hindi ako nasasaktan kasi hindi ko siya mabubuntis o hindi niya ako mabibigyan ng anak. Nasasaktan ako kasi ngayon ko lang na realized ang lahat.
Na mahal ko si Rabela.
I love all of her. Her attitude and the most important is her heart. Rabela is a good woman kasi sa dami niyang pinagdaanan sa buhay ay ganyan parin siya.
Dinampian ko ng halik ang kamay ni Rabela at noo.
"Its your tenth time."
Nanigas ang katawan ko ng makarinig ako ng boses na galing sa likod.
"Don't try to skip. Im not angry or whatsoever I just want to ask you a question about my sister."
Delon.
Agad kong hinarap si Delon na may hawak na kape.
"I know you have a lots of memories with Rabela. Alam mo naman siguro ang totoong nangyari sa pamilya namin."
Umupo ako sa kama kung saan natutulog ng mahimbing si Rabela. Medyo gumalaw pa ang tyan niya sumipa ata.
"Ganyan talaga si Thunder galaw ng galaw. Malapit na kasi siyang lumabas."
Thunder is a loud rumbling or crashing noise heard after a lightning flash due to the expansion of rapidly heated air. Well he is the son of Race a vampire ang Rabela a special human. The name really fit.
Anak ko sana ang nasa tyan niya.
"You know what Glidge kung sayo napunta si Rabela okay lang sakin. I really know that your a good man unlike kay Cloth."-Delon
"Rabela is amazing woman. Minsan sasakit ang ulo mo sa pagka-isip bata niya but she is very sweet and also, she is a strong woman."
"I know saksi ako sa nangyari sa mall. Naawa ako sa kapatid ko nong nawala ako ampon lang kasi si Rabela anak siya ng pinagkakatiwalaan naming kasambahay. Namatay kasi yon nong pinanganak siya at iniwan lang siya sa amin. Dahil hindi na magka-anak si mommy dahil sa komplikasyon nong ipinanganak ako at gusto ko ng kapatid kaya inampon nalang namin siya."
"Kaya pala ganyan ang trato ng magulang mo kay Rabela. Dahil inampon siya dahil sayo."
"Yes."tipid niyang sagot.
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...