Rabela P.O.V
"shit!"
I have lots of Question to Answer. I know lahat ng nangyari sakin is mistery there is a mistery behind it. And I lOVE MISTERY so much and I WILL DO MY BEST TO SOLVE THIS MISTERY .
Ang una kong hakbang na gagawin ay tanggalin ang sumpa huhuhu baka ikasal ako kay lola huhu ayoko!!! kung kay Fridge??hihihihi Okay lang kahit bukas pa hihihi .
Glidge P.O.V
"Saan ka nanggaling?"
"Somewhere."
"Tss...Pinapunta tayo ng Reyna may sasabihin daw siya ngayon."
"Im reading my spellbook. Im busy Jerick you can go there if you want."
"Hoy!Mas importante pa sayo ang spellbook na yan? Ikaw kaya ang pinakamalakas sa lahat ng Wizard!Pare be contented naman." maktol ni Jerick.
I smiled when I remembered what happen a while ago. I save her life. I admit she is pretty but a childish girl *laughs* .
"Uyy!First time kung makita na ang isang Glidge tumatawa mag-isa. tsk...tsk..may tama ka yata Pare."-Jeyrick
"Leave me alone...You can go now."
"Bahala ka nga dyan." sabay alis ni Jerick.
I continue reading my spellbook to enhance my skills and explore more my power.
"Why are you here?And can you please Mom stop using that broom as your vehicle..Its kinda Ugly...and you are not a witch...We are now a new generation of wizard and ang pangit tingnan Mom"
Witch and Wizard are different now.
"Okay..okay...itatapon ko nato."she say a magical spell and the broom automatically disappear.
"Again...Why are you here?"I asked again.
"Your grandma has a good news its about ..
.
.
.
.
.
.
.
the necklace."
"What?!...Mom I have lots of dream but marriage??Im not ready."
"Anak ...alam mo naman diba ang nakasulat sa 'Prog Book' If magkakaroon ka nang anak sila ang magliligtas sa atin."
"Thats why Im reading my spellbook to enhance my power to----"
"According to the Prog Book if you will do that alone without the help of your son or daughter you will die!"sigaw ni Mommy sakin at wait what did she say?
"Hindi kita gustong mamatay at ayoko na maraming mamamatay na mga Wizard, Vampire, Werewolf at iba pa ....please..."paki-usap niya.
I Will die??Ganun na ba kalakas ang magiging kalaban namin sa hinaharap?Hindi ko sila makakaya?
"So who is my soon to be wife?"I asked.
"She is Human."
"What?!A human are you Insane?!baka matakot siya satin!"
"Uy..nagtatagalog na siya at anak ayon sa Prog book basta tao ang mapapangasawa mo ay mas magiging malakas ang anak niyo."
Shit that Prog Book....Prog book ay isang propesiya.Lahat nang nakasulat doon ay nagkakatoo.
"At anak hindi siya matatakot satin sa ganda kong to??matatakot siya?No way!"
"Sino siya.?"
"You need to find out my grandson."sabay sulpot ni Gramie. "I will give you 1 month to find her."at biglang nawala si Gramie.
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...