Chapter 25: Paghaharap

93 3 3
                                    

Glidge P. O. V

"Tama ba ito na hindi mo isasama si Rabela sa paghaharap niyo ni Amara?"

"Oo Glidge alam natin na hindi pa magaling si Rabela paano na kung patibong ito?" - Delon

"Sasama ako-----"

"Noooo!" sabay sigaw namin ni Delon kay Lena. Agad naman siyang napaluha at umiyak.

"Di niyo ako lab!"-Lena

Shit pregnant attitude.

"Noo... Shhh okay? Its not safe there."sabay yakap ni Delon sa kanya." I want you to be safe and the baby. "

" Stop acting like that Lena pasalamat ka talaga si Delon naka buntis sayo. "

"You cant understand my situation Kuya! Tingnan natin pagnabuntis mo si Rabela maiintindihan mo rin ako." sabay dabog niya.

See? From crying and acting like a baby turn into brat real quick.

"Aalis nalang ako! Magpapahangin!" sigaw niya ulit.

"Stop shouting Lena."

"I have right to shout because I have lots of energy!" sabay ngisi niya.

Biglang bumukas ang pintuan sa silid at iniluwa doon si Jeyrick at isang batang babae. Umupo si Lena at kinalikot agad niya ang phone niya. Napatingin ako kay Delon na tinitigan si Lena.

"Daddy sila ba yong friends mo?"

Napalingon ako ng wala sa oras kay Jeyrick pati si Delon at Lena.

"Is that your daughter ?" tanong ko kay Jeyrick.

"Yes and by they way congrats Lena and Delon." sabay ngiti ni Jeyrick "Nasa labas pala ang fiancée ko--"

"Papasukin mo Jeyrick. Hali ka dito baby girl mabait kami." sabi ni Lena and I can see pain in her eyes.

"Love? Come here..." - Jeyrick

Mukhang fifth wheel ako dito ah. Pumasok ang isang magandang babae sa silid at halatang ina siya ng bata kasi magkamukha sila.

"This is my fiance Trishia." - Jeyrick

Agad naman ngumiti ang babae at nilapitan kami ng bata at nagmano.

"Good girl pala tong anak mo Jeyrick. Sana ganito rin ang baby ko." - Lena

"Pagnakuha ng anak mo ang ugali mo malaking problema yan." sagot ko kay Lena

Biglang tumawa si Jeyrick at ngiting pilit naman ang fiancé niya. Inikot lang ni Lena ang mga mata niya.

"Nga pala Jeyrick aalis kami ni Delon ngayon may pupuntahan kaming importante. Maiiwan ko muna kayo." Tinanguhan lang ako ni Jeyrick at lumapit si Delon kay Lena at hinalikan ito sa labi. Paalis na sana si Delon ng biglang hinila ni Lena ito at niyakap.

" Be safe okay? Bili ka ice cream ha? "hinalikan siya ulit ni Delon at lumabas na kami sa silid.

" Swerte ng kapatid ko sayo. Tigas mo rin no kahit alam mong may feelings si Lena kay Jeyrick lumaban ka parin "

" Dinala ko na sa santong paspasan"sagot ni Delon at napatawa naman ako.

Delon is a good man. Wala akong problema sa kanya sa tingin ko para talaga siya kay Lena because he can handle the attitude of my sister unlike to Jeyrick na ang ingay nilang dalawa.

"Dala tayo ng sasakyan or teleport nalang?" tanong ko kay Delon.

"Dala tayo nagpapabili ng ice cream yong isa." - Delon

Carrying The Wizard BabiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon