Rabela P. O. V
Nasa sasakyan ako ngayon papunta na kami sa subdivision kung saan nakatira lahat ng wizard. Sabi ni Glidge malapit lang daw sa hospital kung saan ako na confine pero medyo malayo-layo na kami.
Something bothering to Glidge after their meeting yesterday. Parang may malalim siyang iniisip pero hindi naman niya sinasabi.
"Kuya!"napahinto ng wala sa oras si Glidge dahil biglang sumulpot si Lena.
" Sh*t Lena! Wag kang manggulat pag nasa byahe baka ma aksidente tayo. "
" *pout* Kuya naman eh sabi ni mother earth sa iisang bahay lang daw dapat kayo ni Rabela para mabantayan siya." sabay kindat ni Lena "Be ready rawwr" bulong niya sa akin.
We have plan-well its Lena plan. Kinakabahan nga ako.
"Lena dont use your power that much baka may makakita sayo." - Glidge
Pinaikot lang ni Lena ang kanyang mata. "Kuya Im tired to drive."
"Not valid reason."
"Im pregnant." - Lena
Napabuntong-hininga lang si Glidge halatang ayaw magpatalo ni Lena. Biglang lumiko si Glidge at pumasok kami sa isang subdivision na may malalaking bahay.
"Did they enhance the power here?"-Glidge
"Yeah brother I don't know bakit pagkatapos ng meeting niyo biglang pinalakas niyo lahat ang mga harang sa ibat-ibang lugar. Ano ba kase ang nangyari?"
"Nothing. Mabuti ng safe ang lahat ng nasasakupan." maikling sagot ni Glidge.
Huminto kami sa isang hindi naman masyadong malaking bahay parang sakto lang. Ito yata ang naiiba dito dahil malalaki ang bahay na nandito. Automatic na bumukas ang gate at pumasok na kami. Bumaba na Glidge para buksan ako ng pintuan at si Lena.
"Alam ko yang nasa isip mo. Ayaw kasi ni Kuya ng malaking bahay kasi mag-isa lang siya but I know soon hindi na." sabay halakhak ni Lena.
Nagtype ng password si Glidge sa pintuan at bumukas na ito. Bumungad sa akin ang sala na kulay puti at itim. Halatang paborito niya ang itim. Sa left side nandon ang kusina na walang halos gamit.
"Halika sa taas Rabela kailangan mong magpahinga. Sa opisina lang ako matutulog at ikaw sa kwarto ko." - Glidge
"Nako hindi yan pwede kapatid dapat tabihan mo si Rabela incase she want something." - Lena
"At ikaw kanina ka pa we dont need a security here kaya pwede kanang umuwi." at binuksan na niya ng pintuan ng kwarto niya. "Sige pahinga ka na. Dito lang ako sa kabila kung may kailangan ka tawagin mo lang ako." sabay halik niya sa noo ko at pumasok na siya sa isang silid.
BINABASA MO ANG
Carrying The Wizard Babies
FantasyIm a human. Im playful, childish-nakakapagod mag english pero joke lang best in English kaya ako. Pero I need to be careful sa tadhana na binibigay sa akin. My dream is ma buntis ng mga nilalang na alam natin na kathang-isip lamang. Kathang-isip...