Chapter 2: Sumpa

1.2K 48 5
                                    

Rabela P.O.V

"Oo sinumpa kita BWAHAHAHA "sigaw ng matanda sa akin.

"Huhuhu ...Bakit po?"mangiyak-ngiyak kong tanong.

"Teka....bakit nga ba kita sinumpa??---Ahh! Sinumpa kita kasi MAGANDA AKO."sabay tawa niya ng malakas.

"Hindi po yun Valid reason!I deserve an explainition. I deserve an acceptable reason!"sigaw ko sa kanya.

"Teka..diba kay Piolo yang linya na yan??nanunuod ka pala?"

"Oo"sagot ko.

"Nako!Napakaganda niyan that is my favorite movie."

"Ako din paborito ko yan.."tuwang tuwa kong sagot."May tape ako niyan!gusto mong hiramin.?"

"Wag na manuod nalang tayo!"

"Sige!"masigla kong sagot.

Aalis na sana kami ng biglang dumilim ang kalangitan at....at....at...et.....it.....ot.....ut....

"WAHHHHHH!!!!"sigaw ko.

"Behbi?!?! Bakit ka sumigaw?! Wat Hapin to yuu."-yaya

"Yaya..Nahiya ako sa English mo. Alam mo Ya dapat maayos ang pagkapronounce."
sabay kusot ko sa mga mata ko.

"Okay no prubleem..Hehehe nagpapraktis kasi ako nang English dahil nagsawa na ako sa tagalog."

"Meron palang ganon Yaya? Wag kanang mag English Ya nakakahiya eh magbisaya ka nalang."

"Bakit ka nga pala sumigaw kanina??"-Yaya

"Ano po kasi...I dream a bad dream po at may halong comedy."sabay pout ko.

"Uminom ka kasi ng tubig bago matulog para hindi ka magkaroon ng masamang panaginip na nakakatuwa."sermon ni Yaya sa akin.

"Okay po."

"Sige magprapraktis muna ako nang English don."Paalam niya.

Kikimbot-kimbot si Yaya habang paalis. Ako naman ay pabagsak na humiga sa kama at nagpagulong-gulong , gulo----

*BLAAGGGG!*

"Ayy!!"sigaw ko.

Sa dami ng pwede kong laruin bakit ito pa ang naisipan ko ayan tuloy nahulog ako tsk..

Okay lang sana kung nahulog ako at may sumalo? Pero wala eh iba ang sinalo niya....hayst.

Teka back to the topic na nga.

About sa panaginip baka totoo yun sinumpa talaga ako nong matanda kasi...

Teka bakit nga ba?

Ah! Alam ko na!

Sinumpa niya ako kasi lesbian siya at naakit siya sakin! Oh my Ghad ganito naba talaga ako kaganda para maakit siya?

Tanggap ko naman na ganito ako kaganda pero Im tired, marami kasi akong stalker at madadagdagan pa ni Lola tsk. Kasalan to nila Mama eh sinilang akong Dyosa pero okay na yon tanggap ko naman ^__^

"Bakit napakahirap maging maganda?"tanong ko sa sarili ko at biglang lumakas ang hangin.

"Tong hangin nato kung makareact akala mo hindi totoo na maganda ako!" Salita ko ulit at bigla na namang humihip ang hangin .

My ghadd!!!Mukhang may multo sa Room ko huhuhuhu T.T

"Ah-hmm..O-one little t-two, Little three, L-little Indian."sabay takip ko ng kumot sa katawan ko at kumanta nang ubod ng lakas.

Carrying The Wizard BabiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon