Những thứ không mong muốn nhất của đời học sinh chính là, đi học nhưng bị bắt phải học, học rồi lại bị bắt phải kiểm tra, cuối cùng còn phải trải qua một kì thi hà khắc.
Jungkook đã gắng gượng qua được các bài kiểm tra đầy mệt mỏi, bây giờ lại phải đối diện với kì thi khó khăn trước mắt mình.
"Các em tập trung ôn bài kĩ, bởi vì là cuối cấp rồi nên các bài thi không dễ như những năm trước nữa, đòi hỏi các em phải có sự cố gắng và nỗ lực hết mình."
Jungkook thở dài, trong mười hai năm đèn sách của cậu, thứ cậu ghét nhất chính là thi cử.
"Cô đã sắp lại sơ đồ chỗ ngồi cho các em, bạn giỏi sẽ ngồi cạnh bạn kém để kèm cặp cho nhau học tập."
Jun Ho ngước mắt nhìn sơ đồ cô vừa viết ở trên bảng, lập tức than thở.
"Cái gì vậy, cô ơi em không muốn ngồi cạnh cậu ấy đâu, cậu ấy đần chết đi được."
Young Woo cau mày, cô đẩy cao gọng kính, giọng nói chậm chạp vang lên, "Cậu mới đần đấy."
Giáo viên dùng thước kẻ gõ xuống bàn một tiếng khiến cả lớp không dám hó hé thêm câu nào. Mười phút sau đó, tất cả đều yên vị tại chỗ ngồi được sắp xếp sẵn.
"Trường đã tổ chức cho khối 12 chúng ta có một chuyến đi ngoại khóa 3 ngày 2 đêm sau khi thi xong, cho dù như vậy các em cũng nhớ không được lơ là biết chưa."
Cả lớp đồng thanh dạ dạ vâng vâng, sau đó quay sang nói chuyện với bạn mới ở bên cạnh. Jimin ngại ngùng đem sách vở ra chăm chú giải bài tập, Yoongi ngồi cạnh y cũng không dám nói câu nào.
Jungkook ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài, trong lòng chợt thở dài một tiếng, mới đó mà đã gần nửa năm học trôi qua, nghĩa là cậu đã sắp trưởng thành rồi.
Jungkook không muốn trưởng thành mà.
***
Thời gian trôi qua, mỗi ngày Jungkook đều chủ động lên thư viện mượn sách, trên lớp thì chăm chú nghe giảng không dám bỏ xót một chữ nào.
Cũng không biết từ bao giờ cậu lại có động lực học đến như vậy, lúc trước mỗi lần nhìn vào từng con chữ bay lượn trước mặt, cậu chỉ có thể ngao ngán thở dài rồi đem tập gấp lại cất đi.
Taehyung cũng rất cật lực giúp cho cậu, câu nào cậu không hiểu hắn sẽ tận tình chỉ dạy lại cho cậu. Dạo gần đây còn vì cậu mà thức đêm để tìm bài tập trên mạng gửi cho cậu, mỗi buổi trưa còn không thèm ăn cơm mà nán lại giúp cậu giải bài.
"Câu này làm thế nào vậy."
Jungkook cắn cắn bút, sau đó quay sang nhìn Taehyung. Hắn là bởi vì chỉ bài cho cậu chán quá nên lăn ra ngủ luôn rồi à.
Dưới góc độ này, gương mặt Kim Taehyung có chút đặc biệt. Lúc hắn ngủ cả cơ mặt mơ hồ giãn ra, nhìn không thấy dáng vẻ lưu manh như thường ngày nữa.
Ngày qua ngày trôi qua, lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Jeon Jungkook đôi khi cảm thấy trái tim mình sẽ nhen nhóm một đốm lửa khi ở bên cạnh hắn với khoảng cách thật gần. Hay sẽ cảm thấy nhớ một ánh mắt mỗi khi màn đêm dần buông xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Taekook | Eo nhỏ và lưu manh.
أدب الهواةCouple chính : Bạn học lớp A Kim Taehyung × Bạn học lớp D Jeon Jungkook. Couple phụ : Bạn học Kim Namjoon × Sao đỏ Kim Seok Jin, Bạn học Min Yoongi × Lớp trưởng Park Jimin. Thể loại : Thanh xuân vườn trường, ngọt, công truy thụ, lưu manh công × bá...