46

3K 248 11
                                    

Kim Taehyung từng đọc qua một đoạn văn được đăng trên mạng xã hội. Có một câu tục ngữ ở trong đoạn văn ấy đã khiến hắn tâm đắc.

Hoa trong gương, trăng dưới nước.  

Chính là vào một khoảnh khắc đẹp đẽ, ta bất chợt gặp người, để rồi thương nhớ vấn vương. Cuối cùng nhận ra bản thân chẳng thể cùng người sánh bước ở bên cạnh đến cuối cuộc đời. Dẫu cho tình yêu ấy vốn đẹp như đoá hoa lưu ly, tròn vành vạnh như trăng treo trên trời.

Chỉ là thiếu một bước nữa, chợt nhận ra đoá hoa lưu ly ấy chỉ tồn tại trong gương, trăng dẫu đẹp cũng chỉ là trăng soi dưới nước. Trên đời này, có một vài người theo ước định mà xuất hiện. Nhưng đến một thời gian buộc phải chia xa, cố gắng thôi là chưa đủ, trời cao đã định có cố chấp cũng không thể thành.

Trải qua nhiều lần bay đi bay lại từ nước ngoài về Hàn Quốc, Kim Taehyung từng muốn bỏ cuộc khi ròng rã tìm cậu suốt 2 năm trời mà mãi không thể gặp được. Lần đó rời đi, điện thoại đều để ở nhà cũ, mọi thông tin cứ như thế mà đứt đoạn. Lúc Taehyung về lại con phố Samseong năm đó, mới hay tin gia đình Jungkook vậy mà đã chuyển đi mất rồi.

Có vài chuyện, vài người, ông trời định là sẽ không cho bọn họ gặp lại nữa, thì cho dù có lục tung cả trái đất này lên cũng chẳng thể gặp được. Tựa như hoa ở trong gương, trăng soi dưới nước.

Nhưng rồi, Taehyung lại đọc được một đoạn văn khác.

Nếu trên ngón út của hai người đã được định bởi sợi dây tơ hồng, thì dù cho có đi lòng vòng, nó vẫn sẽ bám theo bạn.

Quả thật là như vậy, duyên phận của hai người tưởng chừng đã đứt đoạn hoàn toàn, nhưng bởi vì sợi dây tơ hồng lung linh ở ngón út đã kéo bọn họ trở về lại với nhau.

1 năm về trước.

Gia đình Taehyung ở nước ngoài sau 3 năm đã có thể gây dựng lại công ti như xưa. Hắn cũng đã theo ước mơ mà thi vào ngành đạo diễn điện ảnh. Trong trường của hắn, vô tình gặp một tiền bối, tiền bối này đối với hắn rất tốt, lại còn may mắn là người Hàn Quốc, thế nên cả hai mới dễ dàng trở nên thân thiết.

"Nhờ có em mà anh mới tìm được việc làm thêm lương cao như vậy, chuyến này nhất định sẽ đãi cho em một chầu thật hậu hĩnh."

Taehyung khẽ cười.

"Em phải cảm ơn anh Hoseok mới phải, anh đã giúp em nhiều như thế cơ mà."

Hoseok gật gù, cậu em hậu bối này anh đã quen được hai năm. Tính tình rất tốt, lại còn lễ phép, chỉ có điều hình như là còn mặt xấu nào đó chưa bị lộ ra, bằng không tại sao qua ba năm rồi vẫn chưa kiếm cho mình một mối tình vậy.

"Phải rồi, cậu em khoá dưới của anh ấy..."

Màn hình điện thoại của Taehyung sáng đèn khi thông báo tin nhắn được gửi đến. Hoseok liếc mắt nhìn, bởi vì chỉ nhìn qua loa nên hình ảnh trên điện thoại có chút mờ nhạt, nhưng chỉ là nhìn sơ cũng biết rõ người trong bức ảnh này không phải là hắn.

"Hoá ra là đã có người thương rồi à, anh còn tính giới thiệu cho cậu vài mối, cậu như vậy mà độc thân ba năm sinh viên ở khoa anh cứ luôn miệng nói tiếc cho cậu."

Taekook | Eo nhỏ và lưu manh. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ