Chapter 30

52 5 7
                                    

Reunion with the 'Villains'


Kasabay ng pagtunog ng mga maliliit na bell sa itaas ng pinto ay ang paglingon ng tatlong babaeng nagpagulo ng buhay ko, agad na nagbago ang ekspresyon ko at hindi mapigilan ang pagkulo ng dugo. Pansin ko ang paglingon ni Elliot sa gawi ko, halata ko naman ang pagtataka ng dalawa sa naging reaksiyon naming dalawa ni Elliot pero hindi ko sila binigyang pansin at hindi nilubayan ng tingin ang dahilan kung bakit ako nagkaka-ganito ngayon. Kita ng dalawang mata ko ang tatlong babae, ang isa ay naka-hanbok, ang isa ay naka-kimono, at ang isa naman ay naka-lab gown at may salamin. Hindi ko makakalimutan ang ginawa nila sa'kin nu'ng annual meeting, sila ang dahilan kung bakit ako nagkaka-ganito ngayon! 

I took a step forward but even before Elliot could stop me I already leaped like a hungry monster and attacked the girl with the lab gown, she's the one who attacked me when Elliot was busy with the other two girls, she's the reason why I'm struggling like this but look who's struggling right now, look at how she struggles to live from my grip on her neck. Naramdaman ko nanaman ang slimey sticks na gumagapang sa katawan ko but I tightened my grip at pinainit pa ang kamay ko kaya rinig ko ang impit nitong sigaw sa sakit.


"Unna!!" Dinig kong sigaw ng isa at ramdam ko na pasugod na ang babaeng naka-kimono pero agad kong itinapat ang isa kong kamay sa kan'ya at naglabas ng mainit na enerhiya dahilan para tumalsik s'ya at mabasag ang iilang potion na nakalagay sa mga shelves. I can't show them that I can produce fire now, sadyang mainit na enerhiya lang talaga 'yon, I can't be that stupid.

"Kuro nee-san!" Sigaw nu'ng babaeng naka-hanbok at bumaling sa'kin at sinamaan ako ng tingin. 

"Roth! You should calm down!" Rinig kong pagpapakalma sa'kin ni Riguel at hinala ako sa pagkakapatong sa tinawag nilang Unna.

"Yuki unnie! We should go!" Nagpupumiglas ako mula sa pagkakahawak ni Riguel at bahagyang natigil nang marinig ko ang sinabi nu'ng babaeng naka-kimono na tingin ko ay nagngangalang Kuro. I can't let them escape!


Out of desperation binalibag ko si Riguel at rinig ko ang pag-ungol nito sa sakit ngunit hindi ko na ito binigyang pansin at agad na sumugod sa tatlong babae. The looks in their eyes were furious but I also can see that they're trying to suppress it. Nanliit ang mata ko nang mapansing unti-unti silang naging transparent kaya bago pa sila tuluyang mawala ay hinawakan ko sa paa si Unna na hinila ni Yuki, para sana hilahin sila pabalik and I also felt someone grabbed me then all of a sudden wala na kami sa shop, na sa gitna na uli kami ng kagubatan.

Napatayo ako ng maayos para libutin ng tingin ang buong paligid, it seems legit, I can even feel the cool air of the forest pati na rin ang mga huni ng ibon, it's not just some kind of illusion. Ano nangyari? Bakit nawala kami sa shop? Anong ginawa nila? Did they do the same trick back then? Paano? Marahas akong lumingon sa kanila at nakitang nakalayo na sila sa'kin but they're still on guard.


"Calm down." Gulat akong napalingon sa gilid ko at nakitang si Elliot pala ang humawak sa balikat ko kanina.

"Ano ginagawa mo rito?" Kunot noong tanong ko.

"I think it's not me who you should ask, it's them." Saot nito at tinignan ang tatlong babae kaya pati rin ako ay napalingon sa kanila.

"I can't believe we help this ungrateful girl." Naiiling na sambit ni Unna habang hinahawakan nito ang namumulang leeg.

"Help? You call that help?!! THEN I TELL YOU, IT DIDN'T HELPED ME!" Galit na tugon ko sa kanila at ramdam ko naman ang paghimas ng marahan ni Elliot sa likod ko.

The Warden DollTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon