Chapter 48 Death Game
Elixyvette's Point of View
After one week rest umalis din kami agad sa maiden island at tumungo kung nasaan ang kinuha kong quest. Humiwalay din agad samin si Reo dahil may hindi pa n'ya natatapos ang mission n'ya.
Si Hajime at Sakura naiwan sa isla. Si Aki naman may pupuntahan kaya mag-isa 'kong tatahakin ang daan papunta sa Gemini.
Sa loob ng isang linggo naming pamamahinga may dumagdag sa guild namin sabi ni Yui. Dumami din ang nabawasan sa laro at lalo na... Ng makakaharap namin sa susunod. Sa ngayon ang pinakamalakas na manlalaro sa'min ay nasa level 60. Sa aming walo si Aki ang pinakamataas, level 57.
Sa tingin ko nasa level 1,000 pa ata ang maximum dito.
"Watch out!" Natigil ako sa pag-iisip nang balaan ako ni Kennocha napatingin ako sa harapan ko. "Oh no" nawala ang liwanag at nakakadiring likido ang nasasalat ko.
"Waahh! Give Lady Kaori back!!" Akala ko nasa bituka na ako. Huli ko na kasi nakita na kakainin ako ng isang Python at nasa loob ako ng bibig nito. Malansa pa ang amoy.
May mga feathers pa sa gilid ng mga ngipin. Hays...
"What the---" bigla akong nawalan ng balanse at nadulas. Shit, how could i even spaced out in the wilderness. "Divine Might" tinusok ko ang talim ng spear sa loob. Nabalot ng puting liwanag at tumalon ako gamit ang spear ko saka kinuha ito palabas.
Napahawak ako sa noo ko at napalingon sa paligid at napansin na hindi pala kami nakakalayo kay Kennocha.
"Waaahhh" i sigh when i sighted her crying over the corner and even eating some mushrooms.
Stress eating.
"We're not still there?" I sighed and look at her "That is the 23th time you asked me that question" i counted is since we walked off after the python almost eating me
"And that is no" napakalayo pa ng pupuntahan namin. Hindi pa nga kami nakakalayo sa south side. Nasa West side pa ang mission namin at ang premyo ay ang Gemini key.
Mukhang ang zodiac keys quest ay lumilitaw para sa mga level 40+. "When will we get there" i shrugged and continued to walk. The sun is almost setting and there's no trace of people living in here.
"If Aki was here it was easier" Kennocha mumbled... Easy, it's just a kid... and, in fact, she was also right.
I can do things on my own but it was faster if i have companion... Besides this kid.
"Maghanap tayo ng matutuluyan" sabi ko saka naglakad. Tahimik ang paligid at malapit ng mawala ang araw. *snaps* napagingin ako sa likuran namin.
Was that my imagination? Kanina ko pa nararamdaman na parang may nakamasid sa'min. May narinig pa ako. That guy whoever said Tyra's name made me Jumpy all over the sudden
"Ah! House!" She pointed out to a house on top of a hill and it looks like someone is there. May usok na lumalabas sa chimney.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Teen FictionYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...