Chapter 71 Chaos
Elixyvette's Point of View
Hindi ko alam ano nangyayari matapos ang isang malakas na pagsabog sa gitna ng stage. Kasabay ng pagtilapon sa lugar ng mga manlalaro ng finals ang katawan ni Olivia.
Sa screen wala kang makikita dahil nababalutan ito ng makakapal na usok.
Nagsigawan ang iba saka umalis. Tumalon ako mula sa kinaroroonan ko at kinuha ko ang iniwan naming mga armas
Saka tumakbo papalapit kay Tyrant.
Sa tingin ko ito ang sinasabi ni Lily na matatapos ang laro ng maaga.
Nakita ko ang isang player na papalapit sa'kin. Agad kong hinanda ang dual blades "Rose dance" umikot ako saka tumakbo papalapit.
Narinig ko itong napahiyaw kasabay ng paghiga nito sa sahig.
Nakita ko si Tyrant sa di kalayuan at nakatingin sa gawi nina Reo.
Kasama ni Reo si Lily and... Quinslet?!
What is she doing over there?! Tsk! "Aries, Virgo!" Lumitaw sa tabi ko ang dalawa. Nakahanda ang dalawang ito "Cover me you two"
"Huh? Is that all?" Sinamaan ko ng tingin si Virgo. Tumawa lamang ito at tumalikod. May hawak itong baton sama pinaghahampas.
May humarang sa'kin na isang babae na may hawak na axe. Sa ilang pwesto niya may kinakalaban ang mga ito "Heavy point" nagpadulas ako rito kasabay ng pagsabog na gawa ni Aries.
Papalapit na sakanila si Tyrant! Hindi ito pwede!
"Aries!!!" Tumakbo papunta sa'kin si Aries "Im leaving this to you" aangal sana ito ng tinapik ko balikat nito saka nagpalit sa scythe "Blood Wings, Dash!"
Lumipad ako ng mabilis papunta kay Tyrant
"Dark Soul" kulay itim na aura ang bumalot sakin pati sa scythe ko saka mabilis na pumunta kay Tyrant ng maiharang niya ang Trident n'ya.
Napangisi ako. Malakas nga ito gaya ng nakita ko kanina. Parang hindi nga ito napagod.
Lumayo ako saka umatake pero walang silbe ang mga iyon dahil nadedepensahan niya ito. "Water spears"
"Aacckk!" Lumayo ako at hinawakan ang katawan kong dumudugo dahil sa skill niya.
Pailing akong tumakbo papalapit sakanya "Leo"
Pagtawag nito saka tumalikod. Tss! That attitude! Napipikon ako!
Humarap sa'kin si Leo at may hawak na dagger.
"Yes, Master" tss! I slide past to Leo. Nasa likuran ko ito at tuloy tuloy akong tumakbo
"WAIT THERE TY---"
"Stealth Blades" nanlalaking mata akong tumingin sa kaliwa ko at nakita si Leo na nakapikit at ang dagger nito ay nakatutok sa leeg ko
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Novela JuvenilYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...