Chapter 77
Quinn's Point of View
Hay! Napakainit! Inabot kami ng hapon sa pagbaba mula sa bundok.Kasalakuyan akong umiinom ng tubig mula sa ilog saka naghilamos ng mukha.
Hinihintay nalang namin ang dalawa dito sa ilog nang magsalita muli si Asha.
"Ano ba naman yang si Yui!" Tinawanan ko na lamang namin ito. "Alam mong walang makakapigil kay Yui" sabi ni Reo sa tabi ng ilog.
...
.....
.......
Napangisi ako at dahan dahang lumakad papalapit rito--- "Don't" tinignan ko si Lily saka napanguso.
"Kj" bulong ko rito pero ngumiti ito saka ako hinatak papalayo kay Reo "He's awake..." She whispered right in my ears.
My body didn't move. I stiffened by her breath touching my ears, it w-was...
Scary.
"You don't want to be the one to be sweep away by the current... Do you?" Tila'y binuhusan ako ng napakalamig na yelo sa pagkalapit lalo nito sa'kin.
Nakita ko na lamang na nakangisi ito ng lumayo siya.
W-what the fck? Nakakatakot talaga ang babaeng yon.
Isang buwan ng di sya nakikita lumala siya kay Yui.
"Oh? Hajime you became pale fu fu" she snickered covered her mouth while looking at me... I can say she's amuse by my reaction.
Reo raised his head as soon as he heard the tease of Lily.
Sinamaan ko ito ng tingin at inayos ang sarili ko.
"Next time don't wander off on your own"
"I didn't wander off on my own" that's Kaori and Yui.
And the soon as they come back together they are both quarreling.
"Oh really? Is that why you are alone deep inside the forest?" Lumakad ako papalapit sa dalawang 'to ng bumulong si Kaori
"Tsk, kung hindi ko lang naamoy yun" nagtatakang sinundan ng tingin si Kaori sa nasabi niya.
Anong kinalaman ng amoy? Akala ko naligaw lang siya.
"Akala ko patay na kayo e" panimula ni Asha saka napameywang "sus, alalang-alala ka nga" asar ni Vin rito saka tumawa "You know what? Shut up"
Hinawakan ako ni Yui sa balikat saka tinuro ng mata niya si Kaori.
"Hays, alam kong gwapo ako at maganda si Kaori. Pero hindi kami talo" sabi ko rito na ikinaasim ng mukha niya.
Tss, wala man lang suporta.
"Ano? Papalipas pa ba tayo ng gabi rito?" Tanong ni Natsumi. Lumapit ako kay Dumbo saka ito inakbayan "Nandito lang ako" sabi ko rito akmang yayakapin ko ng hawakan ito ni Vin saka ako sinamaan ng tingin.
Sabi ko nga, pass si Dumbo "Eh?" Napailing nalang si Kaori saka gumawa ng Tent.
"No rush, kaya pa naman na makarating tayo sa gate papunta sa Polaris" sabi nito.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Genç KurguYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...