Chapter 78

13 3 0
                                    

Chapter 78

Jean's Point of View

"Pangilang hikab mo na yan"

"Kung may panahon ka sa pagbilang ng hikab ko" tinitigan ko ito. Nakikinig s'ya kahit na ang atensyon ay nasa harap "Ginamit mo nalang sana sa iba" sabi ko rito.

Tumawa na lamang siya at di na sumagot.

Naantok ako ang layo naman pala ng dinaanan namin.

"Ikaw pumili nito e" napapansin ko na kanina pa talaga ako napapansin nitong ni Natsumi.

Kanina pa niya kasi ako pinupuna simula nung umalis kami.

If i know that i would be this frustrated hindi ko siya isasama.

"Ano nga ba ulit gagawin natin dito?" Napairap naman ako rito.

She vonlunteered without knowing what we will do here?

"Well, we're going to meet the traitor" siniko ko si Kaori saka tinitigan ng masama. Sheez.

Looks like Natsumi or the one didn't hear any of that.

Hay, when will i get a chance to rid my thoughts about those guild and their actions.

All of this analyzing and thinking are making my head hurts, tho, they see me crazy everyday.

"Papatay lang naman pala tayo ng ilang wolves"

"Not your ordinary wolves" pangtatama ni Kaori saka ako natawa.

Jizuo wouldn't think of letting us go easy.

Like hello, It's Jizuo we're talking about. We're in his game which he can totally controls everything.

That is why we can't trust our companions and pets.

*coos* even this baby dragon of mine. I named her Ivela.

She has this purplish scales and a horn on her forehead. Hinawakan ko ito sa ulo n'ya saka siya nginitian. I got her two weeks later after the game incident.

Alam ko naman na si Aki ang traydor pero hindi ako nagsalita. There's a reason for his reasons, always.

But, to think that Aki would choose to see Kaori than to finish what he has done.

"Finished spacing out?" I grinned at her. She's trying to figure out what i'm thinking.

She sighed in disbelief and cross her arms "kanina pa ako nagsasalita. Hindi mo ba ako narinig?"

Napailing ako bilang sagot. Lalo pa itong nairita at tumalikod na sa'kin.

Is that important? I wanted to ask her. Remembering last night with Lily makes me shrug.

*break*

Hindi ako tumigil sa paglalakad kahit na nararamdaman ko ang nakasunod sa'min sa tabi lamang.

Polaris: The North StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon