Chapter 7 Finally Meet

445 18 0
                                    

Chapter 7 Finally Meet


Elixyvette's Point of View

"I don't like that!" Lissana hissed at Hajime and Ayato insisting on a mission about an underground dungeon boss... For the past 20 minutes or so.

Kaya ayaw nito kasi nasa ilalim ng lupa at isang triple headed worm iyon.

Just imagining it makes me nauseous.

"How about you Kaori?!" These.. Meatheads... Naiyukom ko yung kamao ko saka pinakita sakanila "Can you please, not to shout?! I am here! Beside you guys!" Kapag nagpatuloy pa ito baka mawalan na ako ng pandinig. Tsk.

Humarap ako sa Bulletin Board saka binasa lahat. Kaya pala gusto nila yung Triple headed Worm kasi may reward na weapon. This guys... Napailing ako saka nagbasa pa ng iba. Nothing seems to interest me. Bahala na sila mamili sasang ayon nalang ako.

"Pass" i said before leaving but Lissana dragged me again. "What?" I looked at them, Lissana sighed. Hulaan ko dahil sa wala akong interes sa mga yan ay pinili nila iyang Triple Headed worm.

Ha, bahala siya jan. Wala akong nagustuhan edi magtiis kami dito.

May lumitaw nanaman sa harapan ko isang note. An invitation

Party Invitation

Participants:

Ayato
Hajime
Lissana

Do you want to go on a Quest with these Participants?

▢Accept    ▢Decline


I yawned and accepted it. May lumabas na orasan sa left eye ko. Remaining Hours: 20 Hours, 30 Minutes and 27 seconds. Countdown.

20 hours pa naman pala. I should take a bath first and eat something. Ayoko naman na maging malnourished ako pagdating sa real world. "I'm going out first. I have to do something outside" pagpapaalam ko saka hinanda yung paglog out nang may mapansin akong lalaki na naka-cloak at may nakasukbit dito na isang espada.

I don't know why but, i couldn't take my eyes off of him. "Me too, maliligo pa ako" Lissana said "Sama, Sama" Hajime almost clung to Lissana pero agad siyang sinipa ni Lissana papaalis.

Maya-maya pa humarap samin yung naka-cloak. I couldn't see his face pero  yung mata niya it's mesmerizing. Kulay maginto ginto mga mata nito. Umalis ito doon at dumaan sa gitna namin.

"Aki?" Hajime knew him? Tinignan ko siya pero ngumiti saka tinaas ang mga kamay "Nothing. Baka nagkamali lang ako ng basa" saka siya tumalikod

I clearly heard it. He called him Aki.

Is that... I shake off my head and log out. Tsk, napapadpad nanaman sa isip ko ang katauhan non.





















Dumilat ako saka nakitang magdidilim na kaya bumangon ako at tinanggal ang mga nakasukbit sakin.

I hold my stomach and fudge. It feel empty all of the sudden. Akala ko naman okay na.

"Toasted bread it is" i thought so too myself. Hindi na rin ako nakapagtrack ng time dahil sa pagpapalevel up namin. Nasa level 19 na ako pati sina Lissana. For the record, kami ang pinakamabilis maglevel up kahit late. Lol.

Gumawa naman ako ng kape saka naupo at hinintay ang salad. Yep, bukod sa toasted bread i will go with Salad also.

Binuksan ko ang TV saka nanood rito. Tsk, sumakto pa ako sa Daily News.

Polaris: The North StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon