Chapter 41 Aries

30 4 0
                                    

Chapter 41 Aries

Elixyvette's Point of View

After what happened earlier at the forest. Aki didn't talked to me nor make me feel like im not here.

Even Kennocha, it looks like i'm not with them.

"We're near" and that, that tone. He's cold, like he's telling me that he don't likes what i had done.

I sighed before following them. Nasa gitna na kami at puro puno. Tanging mga trails nalang na papunta sa tuktok.

Mayayabong ang mga tubo sa bawat puno at walang ni isang mga bulaklak. Tanging mga malalaking damo at iba't-ibang uri pa ng halaman na tumutubo. Mabato din sa dinadaanan namin.

Tinignan ko sina Aki na nasa unahan ko. Nag-uusap sila at ang daldal nila.

Dapat bang hindi ko 'yon ginawa?

Hays, well, he got a point, i did kill a living person kahit na masama ito at alagad ng Jizuo.

Pinagtataka ko pa sinong sila? Na gustong pumatay sakin bukod sakanila ni Quinslet.

Well, i haven't seen Quinslet since yesterday and i'll be gladly to make another round.

Besides, nakakairita ang pagngisi n'ya sa'kin--- "Oww..." I groaned and touched my forehead and looked at Aki

Geez! "What on Ear---"

"Quiet" he whispered and glared at me before looking back in front. I hissed, tinignan ko din at kusang nalaglag ang panga ko sa nakita ko

Tupa--- madaming madaming tupa!

Hindi lang yon para silang normal na tupa at napakaganda ng kanilang lana (Wool)

Ang lambot tignan.

"Waaahh!" Nagulat ako sa pagsigaw ni Kennocha kasabay ng pagtakbo n'ya sa mga kawan (flock) ng tupa.

Naalarma ang mga ito at isa-isang gumawa ng ingay bago maghiwalay at umalis palayo. Isa-isang hinabol ni Kennocha.

Sumunod ako rito at kinuha s'ya sa kamay "Why, Lady?" Tanong n'ya sakin. Sasagot sana ako rito ng may maalala ako sa itsura n'ya ngayon

Isang pakiramdam na galit ako rito kasabay ng pagkaluwag ng pakiramdam ko

Pero hindi ko maalala kung saan o ano o bakit.

"Lady?" Nakangiti na ito at wala na sa mukha n'ya ang naalala ko.

Napailing ako saka s'ya binitawan "Be careful, we still don't know what's in here" besides a flock of Sheeps.

"Oh, i think we know there's a Killer in here" i didn't bother to turn my gaze in Aki. For all i know he's really mad and still mad.

Hinawakan ko yung isang tupa. Kumuha ako ng damo at pinakain rito. Too soft, i mumbled. I hummed as i keep touching the wool.

There's something really weird about going on in here. I don't know, pero iba ang pakiramdam ko.

"Kennocha, come back here" Aki demanded pero naglalaro pa rin si Kennocha at tuloy pa din sa pagyakap sa mga nahuhuling tupa.

*baa baa* biglang umingay ang mga tupa at naglilikot. Napalayo ako saka nakitang isa-isang--- agad akong napatingin sa pwesto ni Kennocha at napabitaw siya sa hawak n'ya

Shit, rampage. Ang dami ng mga tupa hindi ko inaasahan, hindi namin alam na may iba pa palang kawan bukod sa nakita namin.

Pilit akong pumupunta sa pwesto ni Kennocha kahit may mga tupa na tumatakbo papunta saken, yung iba nasasanggi ako ng mga sungay.

"Turtle" in one swift move nasa likod na ako ni Aki at patuloy siyang humahakbang sa bawat tupa na dumadaan, kay bilis ng kilos.

Teka--- "Don't move, idiot." Napahawak ako sa hininga ko saka binato sa ere ang scythe ko at sumakay rito.

Tsk, tinawag pa ako nito kaya hinablot ko na si Kennocha gamit ang isang kamay ko at isinakay sa likod bago bumaba sa isang mayabong na puno.

"I think there's something bad going on" i rolled my eyes. Malamang, meron talaga. Sheeps ain't gonna scared like that if danger or a predator is near.

Ramdam pa din dito ang pagyanig ng lupa dulot na ng pagtakbo ng mga tupa nang sabay sabay.

Hanggang sa pinagmasdan namin na may iisang tupa ang naiwanan. Pero hindi gaya ng ibang tupa ito'y kalmado at ang kanyang sungay ay di hamak na naiiba dahil kulay pilak ito at may suot pa itong isang kuwintas--- Aries.

"Are they fucking kidding me?" Napatingin ako kay Aki at mabilis itong nakababa mula sa pwesto namin--- wait, what!

Ano binabalak niya? "I can win this in just a minute" sabay ngisi niya ng ilabas niya ang espada niya galing kay Rion

Nanlaki ang mata ko nang bigla itong tumingin sa gawi ni Aki na patakbo sa direksyon niya saka biglang umilaw. Pero hindi inalintana ni Aki 'yon at sumugod

Bumaba ako kasama ni Kennocha. Shit, that's a bad sign.

Blood Wings, Dash. Mabilis akong pumunta sa pwesto ni Aki at humarang rito kasabay ng isang nakakasilaw na ilaw

"What the---" i looked at my back and saw the ram is no longer that kind of a ram.

He stands like human, two feet. He still have his wool but his face is shown at ang kanyang sungay ay lumaki at paikot at naging kulay ginto.

Ang kwintas niya ay isang susi na may senyales pa na siya nga si Aries.

Sa likuran nito ay nakasukbit na malaking butcher knife.

Or knife

Anyway, he looks at us and started to reach his weapon agad akong kumilos palayo nang umpisa nyang hinabol kami

I dodge every attack, shit. Mabilis na nawala ang pakpak ko.

Blood wings, scattered bats, blood wings ilang mana ang mapapakawalan ko sa gagawin kong skill,

Umilaw ulit ng kulay pula at kasabay ng pulang pakpak ang pagtakbo ko papalapit kay Aries dulot na ng nararamdaman kong pagsabog ng scythe ko, naglalabas na ito ng kulay itim na usok at saka tumalon

Akala ko hindi na nya makikita ang atake ko dahil naka kay Aki ang atensyon niya na pasugod din sakanya.

Napatingin ito sa taas at tinaas ang malaki niyang sandata kasabay ng paghampas ko ng scythe.

Lumikha ito ng liwanag at pagtilapon ko sa ere.

Buti nalang at may pakpak pa ako para sa 3 minutos.

Napailing ako nang makitang sumugod si Aki kasabay ng paglabas ni Rion sa likuran niya. Nagpapaulan ng kulay berdeng ilaw si Rion si Kennocha naman patuloy na sinusupportahan sa likod.

Dash. Mas mabilis pa kesa kanina inulit ko ang scattered bats. Sigurado akong matatamaan ko na siya rito.

"Don't think about it" nagulantang ako sa boses na nasa isipan ko. Hindi ko yon boses o ni Aki.

Who--- "You're here to capture me? It should be better than that, Kaori"

Aries.

So, he can get in my mind. Nakita ko ang paglingon niya sa itaas kasabay nang pagbato niya kina Aki papalayo.

Hindi ko na napigilan ang atake ko dahil kusang tumama ang skill ko ulit sa sandata niya

"You won't going to defeat me. For i am, Aries, the Ram. One of the Zodiacs"

Polaris: The North StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon