Chapter 87
Elixyvette's Point of View
Napasandal ako sa puno dahil inaantay namin ang paglabas nina Mononoka at Hawk.
Base sa observation ko, Aki at Yui ay sila ang pinakamahirap na makalaban. Sina Loaf at Rio ay right hand ni Mononoka sabi ni Aki.
Isang beses palang niya nakita ito na sumunod at yun ang araw sa death match.
Hansel,Big,Ip at Maj ay buhay pa at sigurado akong sila ang nagbabantay kay Mononoka.
Kailangan namin makahanap ng tyempo habang papasok sa loob si Aki at linlangin sina Mononoka na hindi pa ito traydor.
Ewan ko nga lang kung nalaman na nilang ang pinadalang espiya kay Aki ay may ideya ng wala na sa mundong ito.
Nasa tapat na si Aki. Tinapunan muna ako nito ng tingin bago tumango at tumungo sa loob.
Hindi maalis sa dibdib ko ang kaba. Lalo na at naiisip kong buhay ni Aki ang unang nakasalalay dito.
Flashback
"Since wala ako sakanila ng 6 na oras ay iisipin nilang binabantayan ko kayo o di kaya pinatay na ni Om" tumango ako kay Aki. Nakatingin ito sa akin at nakita ko sa mata na iyon ang unang plano na sinabi niya sa akin. Damn it, hanggang ngayon wala pa din akong naiisip kung anong gagawin ko para lang hindi matuloy iyon.
"So i will walk up to them and give my reports about you guys. Like nothing happened" he casually said and clasped his hands and intently looked at Ayato "Ayato, Yui and Asha will be look out at the top of the falls" he drew some persons on the ground.
Namely Loaf and Rio. He guessed they will be the ones guarding in front para walang makapasok. Doon sasalakay sina Asha. Kasabay non ay nilagay niya ako sa tapat sa may malaking puno kasama nina Lissana, Lily at Quinslet.
Habang sina Vin, Feng at Pin ay papasok sa likod. Nalaman namin na may ibang entrance. We will grab every opportunities to enter that falls.
Dumbo, Mayax and Jack will back-up Ayato.
Lissana and I will enter with them if Rio and Loaf are knocked out cold.
"What if the plan shifts?" Tinignan namin si Pin. Seryoso itong nakatingin sa amin "Look if this guy... Wanted you to be dead. Surely, magsususpect iyon na may nangyari na sa pinadala niya"
"And that is... You killed him and changed sides" she has a point. She looked at every angles.
I opened my mouth when Aki spoke "Don't worry. He can't do anything to me yet" he smiled, but a smile that he is hiding something.
I want him to talk to me. I waited until his gaze fell on mine, i swear, i wanted to tell him that we are with him.
"Just stick to the plan"
End of Flashback
I let out a sigh and looked back where Lily and Quinslet are talking. Look at these two being carefree. Parang nakalimot ang pakay namin dito.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Teen FictionYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...