Chapter 10 Found You
Elixyvette's Point of View"Quinn, Are you not going home?" Iritado kong tanong ko rito. Kanina pa kasi siya nakasunod sa amin simula nung natapos ang klase.
"Gusto ko lang kayo makilala lalo ka na. You wouldn't see everyday the other Rank 1" a smile plastered to his face as he answered me. Saka "other" seriously, is he pestering me? "Natalo ka lang ni Eli nagkakaganyan ka na" sabi ni Benedict habang may binabasa sa smartphone nito.
Nasa walking lane kami ngayon papauwi sa amin. Alam ko si Quinn malapit lang bahay niya sa Avelyn sa sinabi ni Benedict.
We have three cities in here, The Whilter City who has the smallest area, mostly dito mga lower ground or mga regions.
Second, Shaolin City, kung saan mga foreign or may kaya na tao ang naririto. Mostly, mga nagbebenta ng raw materials.
Lastly, dito Sa Lown City which has the biggest area. Kakaunti lang makikitang lower grounds and regions dito at mostly, nandito ang nga techs at dito ang mismong homeland ng Bansa. Nandito din ang mga elites at mayayaman. Halos nandito din ang prestigious Academy.
Napahinto si Quinn saka namin siya nakitang may tinignan sa Smartphone niya "Shoot. I forgot to meet up with that Asshole"
"Aki?" They looked at me. Bakit? Siya lang naman kilala kong asshole na kilala din ni Quinn.
"What?" Tanong ko sa dalawang ito pero umiling si Ayato samantalang ngumisi sa akin si Quinn. That Smirk i really hate that, "Una na ako. Bukas nalang ulit" saka siya tumawag ng isang cab at bumalik sa dinaanan namin
Nagpatuloy naman kami sa paglakad. Alas singko na rin kaya makikita ang pagkakulay kahel sa kalangitan. Sa bawat gilid namin yung mga puno ay sumasabay sa pagihip ng hangin.
Nakarating naman kami sa mismong tourist attraction rito sa Lown City. Ang nagiisang matandang punongkahoy sa gitna ito nakapwesto at nakalagay ito sa loob ng isang salamin sa buong paligid nito.
Napakaganda kasi may iilan pang tumutubo rito na mga bulaklak.
Sa labas naman nito may isang maliit na pod na nagpapakita ng history, significance etc nito.
"Hanggang ngayon natutuwa ka pa din" tumango ako. Ever since i was a kid itong lugar lang na ito ang gusto ko sa lahat.
Sinasabi pa sakin ni mommy na whatever i wish in that tree magkakatotoo.
Nagpatuloy na kami sa paglalakad. Everything here has changed. May mga AI at nagpapalaganap na din and helps us humans and marami pang gadgets.
Yung mga ibang kotse din dito ay mostly automated na. Iba flying na pero makakakita ka pa din ng mga kotse na manual kaso ang mamahal.
Ewan. "Mamaya ulit!" I didn't notice na sa dami kong iniisip ay nakarating na kami sa tapat ng bahay ko.
Nawala naman na agad sa tabi ko si Benedict. Masyado silang nagmamadali ako nga easy lang sa paglalaro. Pumasok na ako sa loob saka nilock ulit
I have a high security rito sa bahay. Sa gate palang hindi basta basta makakapasok 'yung mga aakyat bahay dahil magnonotif sa akin na may nagtatry mag-unlock ng bahay ko for three times.
May mga security din sa taas ng gate if ever na umapak rito.
"What the..." Shit. How could... Binaba ko ang iba kong gamit saka pumunta sa kusina at may iilang pagkain na naroon.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Genç KurguYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...