Chapter 35 Pass
Elixyvette's Point of View
Agad ko s'yang tinuhod ng buong pwersa saka inuntog sa noo ko at kinuha ang scythe ko sa gilid. Naharangan n'ya ang atake ko gamit ang axe n'ya saka ako sinipa sa left leg ko
Buti nalang naalala ko mga moves nito. Tinulak ko ang scythe ko papalapit sakanya, akmang tatadyakan ko ito nang naunahan n'ya ako. Kinuha ko ang baril ko saka itinaas at nagpaulan ng bala dahil tumalon ito sa'kin at nakahanda ang axe n'ya
Gumulong ako sa gilid saka napaupo at nagpaputok. Nasasalagan n'ya ito bullet dance isa isang mga bala na sinusundan si Pin kaya natamaan ito sa tagiliran kasabay sa braso.
Natigil ito kaya napangisi ako bago binato yon at kinuha ang scythe ko saka gumamit ng over the top. Laking gulat ko nalang nang may isang blade ang tumama sa jeans ko. Nakita ko si Pin na may hawak ngayon ng isang spear at nasa tip nito ay isang tela na nakuha n'ya sa'kin
Kahit na may tumutlong dugo sa tagiliran at mga braso n'ya ay may lakas pa ito na magbato ng ibang armas. Shuriken at ibinato sa gawi ko
Iniilagan ko ito sa ere saka naglabas ng isang canon, para tong baril kasi nahahawakan kaso mabigat. Inasinta ko ito sa pwesto ni Pin saka akmang papatamaan na ng makaramdam ako ng matulis na bagay na tumama sa likod ko.
"Tsk" i groaned and fixed myself and again look below, pero wala na doon si Pin.
*swish* huli na bago ako makareact nang may sumipa sa mukha ko kasabay ng isang blade sa pisngi ko.
"Over the top!" Isang iglap nakaupo na ako muli sa scythe ko at hinawakan ko pisngi ko at naramdaman ang likido. Dugo.
I smirked and moved towards her, blood wings and scattered bats. I stood up and jumped and fly towards her and dash while my Scythe is glowing bloody red with a mixture of black smoke. Ready to explode.
I hurriedly and strike my Scythe but her Axe blocked it. Nangungulay ginto ito at naghahalo sila ng scythe ko. Maya maya pa parehas kaming naibato sa magkabilang panig at iilang paniki ang lumabas.
I grunted and fly again towards her. My status keeps beeping about my wounded and some toxins inside my body.
Shit, her blade must have some kind of toxin.
I swing my scythe and performed Crimson moon and made a fast attacks towards her. My red shield is gone also my wings.
She got scratches from it pero pilit na dinedepensahan ng axe n'ya
Maya pa sumasabay s'ya rito at biglang tumalon maya maya pa sinipa ako "Can't we finish this already?" I heard Hajime murmured
Currently, we're near at them and looks like they are bored. Yui is looking at her nails then her newly Katana and, well, Lissana and Sakura they are chitchatting while giggling.
Nawawala nga sina Aki.
Inilagay ko ang kanang paa ko saka tumakbo papalapit sakanya at umatake ng paulit ulit. Umabante ako saka muling umatake i twisted my body saka inatake mula sa tagiliran agad nya itong naharang saka pwersahang pinaikot papunta sa'kin at sinakal ako gamit yung axe n'ya
Lalong nagbeep ang status ko na hudyat na malapit na ako mawalan ng buhay.
Tsk, agad ko s'yang inuntog sa ulo ko saka tumalon at huminga ng malalim. Aatake sana ako nang humarang si Aki
Masama itong nakatingin sa'kin "You two stop. You might end up killing each other" i hissed and threw my scythe at Pin na mabilisa n'yang inilagan.
Natawa nalang ako saka napaupo sa damuhan. Hinawakan naman ako ni Aki sa braso saka tinignan.
*Toxin
*Open Wounds
*1Broken Rib
*Broken ArmHaha, halos hindi na ako makangiti nang malaman na mas madami palang nangyari sa'kin
"Kennocha" tawag nito. Sabagay, kahit meron akong Healing potion si Kennocha pa rin tatawagin "Gamutin mo si Pin" agad nanlaki ang mga mata ko
Bakit doon pa?! Hindi ba n'ya naalala na alaga ko 'yang si Kennocha? Itong batang 'to di man lang sumagot na ako ang gagamutin!
Nang tignan n'ya akong muli ay tinawanan ako nito. Fucking Dummy.
I rolled my eyes at kukunin na sana nang may isalpak sa bibig ko ng isang bote. Napatingin ako kay Aki na katabi si Ayato. These... Two idiot meatheads!
"I was deeply moved by Kaori's Skills" i almost choked by how her fluttery words keep coming at me.
Mukhang tuwang tuwa naman ang iilan kay Pin lalo na sina Aki.
She still doesn't know that i am scanning her body. Toes to head
She's wearing right now a tube and shorts with bandana.
Hajime laughed as hard as he could pero agad namin s'yang binatukan ni Sakura.
Sakura sighed and sit besides me. "Lady, Lady! Does it hurt?" My eyes twitch at Kennocha. Even the kid seems to like her
Am i the only one who have a bad feeling with Pin's intention in joining in?
"I hate that girl"
Lissana grunted besides me and eat whole hearted the slice of cake in front of her "Yeah" even the amnesia girl Sakura agreed.
"So, am i pass?" She looked at me smiling but i am pissed and wanted to tear it off.
I maintained my composture "If you are not passed then what are you doing here inside of our guild?" Still not removing my smile and made my eyebrows raised while looking at her
The room filled with silence and only the sound of dripping water and the whistling of the kettle.
Looks like she's the first girl i wouldn't want here.
Yui and Ayato the first two who broke the silence with laughter and soon holding their tummies "Geez, are you still mad at her?"
Pin also come joining them on laughing and held my hand "Oh, i am sorry about the toxins" the toxins she put inside me is somehow can slow the body movements and blocked the blood flow.
That's nasty. Sakura coughed and Lissana washed the dishes before getting the kettle "You're passed. Official Raven's Guild Member" i said before remembering that Aki is in-charge here and he didn't dare to tell me otherwise.
He looked si innocent and happy while i am pissed.
"Yow! I'm back, did i miss something?" And here comes his another duplicate
Pin smiled widely at him "i passed" she passed because it's a tie.
BINABASA MO ANG
Polaris: The North Star
Teen FictionYear 2043 teens new addiction are Virtual Reality games, which the very same year, the unfamous and bankrupted Company launched its newly game called POLARIS; THE NORTH STAR. What lies inside this game that will lead Elixyvette and her friends to fi...