Chapter 46 White-tailed Raven

38 3 0
                                    

Chapter 46 White-tailed Raven

Benedict's Point of View

(3 days since Sakura and Hajime encountered the reapers the three fates)

"hay..." Napasandal agad sa bato si Lissana nang makasilong kami sa isang kweba. Nagpunas ako saka tinignan ang labas. It's still pouring down if this continues... Yung ibon na yon mahihirapan kaming mahanap. "Oi, Ayato!"

Pang labing tatlong araw na namin dito sa Rainforest district at nakatame si Lissana ng isang Fury Dog.

Ang hinahanal ko ay isang White-Tailed Raven. Isang uri ng Rare type Pet. "Oi, Ayato. Looks like Elixyvette gathered the two zodiac keys already" ah, yes. Aries and Taurus, i think.

She joined forces with Aki which no doubt an easy quest. I looked at my digital map and i see one person inside Krimstow. Yui inside the infinity tower. Then far east another red dot, Pin.

"Hmmm" napangisi ako nang makakita ng tatlong pulang bilog papalapit sa South kung saan may tatlo pang bilog. "Ah, Hajime are going to Elixyvette" ang bigat.

(__")

Tinitigan pa n'ya habang nakasakay sa likod ko at parang may inaalam. Agad ko s'yang ibinaba at minasahe ang balikat ko. Napakabigat niya.

"It's been two weeks since we left our guild base and hindi pa rin nawa-wipe out ni Pin ang ogres" napabuntong hininga nalang ako saka siya tinapik "You know how Pin Fights. Stop thinking kid" napasimangot ito at nagkibit balikat ako baka naupo.

We're going to spend the night in here. Padilim na at wala pa din kaming nagagawang apoy. I sighed and look around. May mga kalat na dahon at sanga sa paligid. "There"

Tinigan ko ang mga binagsak ni Lissana sa tapat ko. Mga sanga at dahon "Well, light it up" ang bilis magipon ni Lissana. My mind must be in deep thought i didn't realize that she already gathered this stuff.

Using the fire key that i recently obtained by killing a firetoad, nakagawa kami ng apoy at kumain ng pagkain while thinking where we going next after getting the bird. Lissana suggested that we also follow Kaori which i didn't approve. I need to level up.

Napagisipan ko na baka maulit ang plano ng Jizuo tungkol sa Race and kami puntiryahin na patayin... Ulit. I need to level up and train more. Everyday is a suprise.






*chirps* i didn't realize that i fell asleep with my thoughts. Looks like the rain also stopped. But... (-,-) Lissana is still asleep.

Heavy sleeper. Balikan ko nalang s'ya mamaya. Hahanapin ko na yung ibon para makaalis kami rito. We also planned we will part ways after this.

I'm still going to roam around here and train. Kanina pa ako naglalakad pero wala ni isang senyales na naririto ang white-tailed raven. Iba't-ibang huni pa ang naririnig ko sa paligid.

And i saw a big plum tree with big lake. The lake is surrounding with tall grasses. Many birds drinking water and eating plums. Mukhang naririto lahat ng ibon.

Except for the white-tailed raven. I heaved a sigh at naglakad papalapit sa puno. Might as well i eat and wait for that bird. "Ayato!" Geez! Lissana! Nagsiliparan na din yung mga ibon at natalsikan pa ako ng tubig.

Polaris: The North StarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon